Tiềm năng phát triển ứng dụng công nghệ Blockchain

author 11:34 30/09/2019

(VietQ.vn) - Tại Việt Nam, công nghệ blockchain là lĩnh vực còn khá mới mẻ, đồng thời cũng là thách thức rất lớn để các startup dẫn dắt thị trường đầy tiềm năng và cơ hội này.

Công ty Cổ phần FinanceX - công ty startup trong lĩnh vực công nghệ vừa tổ chức kỷ niệm 2 năm thành lập, với xuất phát điểm là công ty toàn cầu về blockchain, tiền mã hóa, tài sản số, sàn giao dịch và các sản phẩm công nghệ cao.

Với tầm nhìn trở thành công ty ứng dụng công nghệ đổi mới blockchain hàng đầu Đông Nam Á trong 5 năm và châu Á - Thái Bình Dương trong 8 năm tới, cùng sứ mệnh xây dựng và kiến tạo hệ sinh thái ứng dụng blockchain cho cộng đồng doanh nghiệp và người dùng trên toàn thế giới, CTCP FinanceX đã phát triển không ngừng trong suốt 2 năm qua và cho ra đời các sản phẩm ứng dụng công nghệ như Sàn giao dịch FinanceX - ứng dụng công nghệ blockchain được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế đang thu hút hàng triệu người tham gia và giao dịch hàng ngày; Cung cấp các giải pháp công nghệ cao về tài chính trên nền tảng Blockchain và AI cho các doanh nghiệp; Phát triển các ứng dụng phi tập trung trên nền tảng blockchain.

Tại Việt Nam, đây là một lĩnh vực còn mới và khá khó để hiểu và đi sâu vào đại chúng. Đó cũng là thách thức rất lớn để các startup dẫn dắt thị trường đầy tiềm năng và cơ hội này. Những sản phẩm chiến lược của FinanceX như Sàn giao dịch tiền mã hóa, Hệ thống chia sẻ thông tin tín hiệu Chứng khoán, tiền mã hóa, Ví điện tử và Blockchain Labs đã được ra mắt từ đầu những năm 2018, cho đến nay đã đạt được những thành tựu rất lớn.

Sàn giao dịch tiền mã hóa http://financex.io ra mắt vào 8/2018 đã đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới, khác biệt. FinanceX đã thực hiện đúng tham vọng và định vị là Sàn giao dịch FIAT hàng đầu Đông Nam Á, với 9 thị trường mục tiêu tại các nước trong khu vực khối ASIAN, tin tưởng sẽ là sàn FIAT số 1 đem lại tiện ích sử dụng cho hàng 100 triệu người giao dịch và phục vụ tối đa các lợi ích như tài chính, du lịch, tiêu dùng.

Ông Đinh Hồng Sơn, Tổng giám đốc CTCP FinanceX chia sẻ tại lễ ra mắt sản phẩm công nghệ ứng dựng blockchain. 

Ông Đinh Hồng Sơn, Tổng giám đốc CTCP FinanceX cho biết, hiện tại các bên như Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính hay Ngân hàng Nhà nước vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, sửa đổi để sớm ra mắt khung khổ pháp lý phù hợp. Việc giao dịch về bản chất chưa có quy định cụ thể, Ngân hàng Nhà nước sẽ đưa ra việc cấm các ngân hàng hỗ trợ cho các tài khoản giao dịch với tiền ảo còn đối với Chính phủ thì chỉ cấm việc dùng tiền ảo để trao đổi mua bán hàng hóa khác.

Hiện nay, chúng tôi sử dụng sàn để mọi người giao dịch tài sản số với nhau chứ không dùng vào việc để mua bán trao đổi hàng hóa và hai việc đó khác nhau. Chúng tôi mong rằng các Bộ Ban ngành nhanh chóng có những khung pháp lý cụ thể để các bên có thể tham gia và các hoạt động sẽ được minh bạch hơn. Chúng ta cần phân biệt blockchain và Crypto (hay còn gọi là tiền mã hóa) và blockchain nên được ủng hộ vì đó là một nền tảng rất quan trọng. Tất cả các doanh nghiệp lớn từ IBM đến Microsoft họ đều ứng dụng blockchain rất nhiều vào quá trình sản xuất.

Về tính thanh khoản, đó là khả năng khi một người nào đó giao dịch trên các  sàn mà được đáp ứng rất nhanh, ví dụ đặt lệnh mua hay bán sẽ có ngay một lệnh khớp. Nếu lệnh đó càng nhanh chứng tỏ tính thanh khoản càng tốt và cũng giống như chứng khoán, sàn giao dịch để hoạt động được hiệu quả thì tính thanh khoản phải cao.

Điều này rất cần sự hỗ trợ của Ngân hàng nhà nước và Chính phủ để có những khung pháp lý cụ thể, hỗ trợ các sàn giao dịch có đủ tính hợp pháp để thanh khoản”, ông Sơn cho biết.

Ở Việt Nam, blockchain đã bắt đầu được quan tâm nhiều, tuy nhiên tính ứng dụng thực tế chưa cao và đó là điều mà FinanceX mong muốn đem đến cho chính các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam có thể tiếp cận, hiểu nhiều hơn về lĩnh vực này, dựa trên đó có thể ứng dụng hiệu quả hơn vào sản xuất.

Ứng dụng công nghệ AI và Blockchain trong kết nối thị trường và thanh toán trực tuyến(VietQ.vn) - Hội thảo chuyên ngành với chủ để “Ứng dụng công nghệ AI và Blockchain trong kết nối thị trường và thanh toán trực tuyến” đã diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện trong khuôn khổ Vietnam ICTCOMM 2019.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang