Tiêm nước ép trái cây vào tĩnh mạch, người phụ nữ suýt gặp 'tử thần'

author 06:52 21/03/2019

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ Trung Quốc đã may mắn thoát chết sau khi tiêm nước ép trái cây vào tĩnh mạch với mục đích cải thiện sức khỏe.

Một người phụ nữ họ Zeng (51 tuổi, sống tại huyện Quế Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vừa may mắn thoát khỏi ‘lưỡi hái tử thần’ khi tiêm nước ép trái cây vào tĩnh mạch.

Cụ thể, do lo ngại thời điểm tuổi cao, sức khỏe cá nhân sẽ ngày càng kém nên người phụ nữ này đã bắt đầu tìm hiểu những phương pháp cải thiện sức khỏe độc đáo. Trong quá trình tìm kiếm thông tin, bà Zeng đã chọn một phương pháp kỳ lạ là tiêm thẳng nước ép trái cây vào tĩnh mạch. Người này tin rằng đó cách tốt nhất để cơ thể hoàn toàn hấp thụ được chất dinh dưỡng từ trái cây tươi.

Cách đây gần một tháng, bà Zeng đã pha nước ép từ hơn 20 loại trái cây và tiêm vào tĩnh mạch dưới hình thức truyền nhỏ giọt. Ngay sau khi nước ép được truyền tĩnh mạch vào cơ thể, bà cảm thấy ngứa ngáy và nhiệt độ cơ thể tăng cao. Tuy nhiên, người phụ nữ này không hề nghĩ đó là phản ứng nguy hiểm và không có bất kỳ phản ứng nào để kiểm tra sức khỏe.

Người phụ nữ sau khi tiêm nước ép trái cây vào tĩnh mạch đã bị nhiễm trùng nặng, tổn thương gan, thận, tim. Ảnh; SCMP

Khi thấy vợ có biểu hiện bất thường, chồng bà Zeng liền đưa vợ đi cấp cứu. Bệnh nhân này sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Tương Đàm để được điều trị tích cực.

Theo bác sĩ Liu Jianxiu, người trực tiếp điều trị cho bà Zeng, bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng, tổn thương gan, thận, tim cũng như có nguy cơ tử vong vì suy đa tạng và nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ đã lọc máu, tiêm chất làm đông và cho bà uống thuốc kháng sinh. Sau 5 ngày, tình hình bà Zeng đã cải thiện đáng kể và bà được chuyển đến khoa thận để tiếp tục chữa trị.

"Tôi cứ nghĩ rằng trái cây tươi rất bổ dưỡng và tiêm chúng vào cơ thể thì không có hại gì. Tôi không nghĩ rằng nó sẽ khiến tôi gặp vấn đề lớn như vậy" - bà Zeng nói sau khi hồi phục.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, sự việc này đã gây được sự chú ý cho nhiều người. Một số chuyên gia cũng lên tiếng cảnh báo việc tiêm tùy tiện các chất khác vào tĩnh mạch có thể gây tổn thương gan, thận hay thậm chí tử vong.

Bảo Lâm (Theo SCMP, Shanghaiist)

Nước ép trái cây liệu có tốt cho trẻ như những gì bạn nghĩ?(VietQ.vn) - Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với DailyMail, 4/5 chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nước ép trái cây không phải loại đồ uống tốt cho trẻ em.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang