Tiêm silicone đổi màu mắt - một người mẫu suýt bị mù

author 15:52 13/04/2018

(VietQ.vn) - Một nữ người mẫu người Mỹ gốc Argentina, 32 tuổi gần như bị mù sau khi tiêm silicone đổi màu mắt từ đen sang xanh lá cây.

Được biết, đó là trường hợp của người mẫu Nadinne Bruna. Cô đã thực hiện phẫu thuật  đổi màu mắt bằng cách tiêm silicone chung với bắn laser mắt vào tháng 9/2016 ở Bogota, Colombia (ở Mỹ không cho phép thực hiện). Ngay sau khi tiêm cô đã gặp các vấn đề về thị giác. Cụ thể là tầm nhìn bị mờ đi, do phần cấy ghép gây áp lực trên dây thần kinh thị giác. Mắt của cô đau đớn nhiều tháng.

Vào tháng 3 và tháng 6/2017 cô đến Colombia để tiếp tục phẫu thuật nhằm chữa trị. Nhưng không có kết quả, cuối cùng cô phải vào điều trị ở Viện mắt Bascom Palmer tại Miami, Mỹ.

Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy phần cấy ghép nguy hiểm ra khỏi mắt Bruna vào tháng 9/2017. Ngoài ra, cô còn phải phẫu thuật khẩn cấp để cứu thị giác, điều trị bệnh tăng nhãn áp vào tháng 11/2017.

Báo Pháp luật đưa tin, Bác sĩ Ranya Habash tại Viện mắt Bascom Palmer cho biết, những cuộc phẫu thuật làm thay đổi màu mắt như của Bruna có khả năng gây hủy hoại không thể chữa trị cho mắt. Tiêm silicone vào mắt sẽ làm tắc nghẽn máng mắt. Áp lực tích tụ dần lại trong mắt, gây sưng viêm và hủy hoại kết cấu mắt.

Tiêm silicone đổi màu mắt – một người mẫu suýt bị mù

 Tiêm silicone đổi màu mắt, cô người mẫu hiện giờ có thị lực như một bà lão 90 tuổi. Ảnh báo Pháp luật

Cũng theo bác sĩ này, FDA đã không cho phép các cuộc phẫu thuật này vì những nguy hiểm về lâu dài mà chúng mang lại.

Sau sự cố trên, cô hiện đang có thị lực của một bà lão 90 tuổi vì đã mất 80% thị lực mắt phải và 50% thị lực mắt trái.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ luôn tiềm ẩn những nguy cơ đáng sợ. Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) có thông tin, phương pháp làm đẹp như xăm môi, xăm mày không những nhiễm virut viêm gan, phương pháp làm đẹp này còn dẫn đến nhiều huệ lụy khác như tróc da, lồi sẹo, mắt mưng mủ, đôi môi rát, ngứa, hoặc hậu quả nặng nề hơn nữa là bị lây nhiễm một số căn bệnh qua sự tác động của chất dịch vàng, chất dịch này có chứa rất nhiều virut là tác nhân gây bệnh như bệnh Herpes môi, HIV, viêm gan, bệnh giang mai... Các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm… cũng có thể lây bằng con đường xăm trổ.

Vì vậy, bác sĩ khuyên chị em phụ nữ nên giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên. Trước khi làm đẹp bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ thì trước hết, chị em nên chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chị em có thể yên tâm phần nào về chất lượng cơ sở vật chất ở đó, tránh lây nhiễm các bệnh nguy hiểm và những rủi ro có thể xảy ra.

 Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang