Tiêm tinh chất tan mỡ: Cách làm đẹp tiềm ẩn đầy rủi ro

author 08:42 03/04/2019

(VietQ.vn) - Trên Facebook tràn lan những lời quảng cáo có cánh về việc truyền tinh chất tan mỡ, giảm béo. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nên thận trọng bởi cách làm đẹp này tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Giảm béo một lần duy nhất?

“Chỉ mất 120 phút truyền tinh chất siêu hủy mỡ, chị em có thể đào thải tất cả các thể trạng mỡ từ mỡ dạng lỏng mới hình thành đến mỡ lâu năm đã đóng cơ rắn chắc, thậm chí cả mỡ nội tạng cứng cổ cứng đầu. Từ siêu nặng, cơ thể chị em sẽ giảm 10 – 15kg, số đo các vùng bụng, mông, đùi, bắp chân, bắp tay... được thu nhỏ tắp lự 8 – 20cm; quần áo nhanh chóng thu nhỏ 1 – 2 size. Sau thời gian trị liệu, các chất độc hại và mỡ thừa tiếp tục được tống ra ngoài, cân nặng và số đo các vùng duy trì ở mức lý tưởng…”, đây chỉ là một trong vô số nội dung mà nhiều trung tâm, spa hiện đang quảng cáo có thể thực hiện giảm béo một lần và tiêu mỡ hoàn toàn cho khách hàng.

 Dịch vụ tiêm tinh chất giảm béo được quảng cáo rầm rộ trên facebook.

Cách làm của các viện thẩm mỹ, spa này là bơm tinh chất vào bụng hoặc những vùng tụ mỡ, tiêm vào bắp, truyền thẳng vào tĩnh mạch.

Liên hệ với một Spa có tên facebook là J.B – đang tư vấn quảng cáo có thể giúp khách hàng thực hiện phương pháp truyền tinh chất làm giảm cân vừa giải độc cơ thể, spa khẳng định tinh chất sử dụng truyền cho khách được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên đảm bảo an toàn. Để tiến hành thực hiện liệu trình này, khách hàng phải trả số tiền lên đến 5 triệu đồng.

Theo một nhân viên tư vấn tại thẩm mỹ viện khác có tên T.D ở khu vực thành phố Thái Nguyên quảng cáo về công nghệ truyền tinh chất giảm béo: “Các tinh chất sẽ được cấy trực tiếp lên các điểm mỡ. Chỉ cần làm một lần có thể giảm số cân nặng theo mong muốn”. Một lần duy nhất theo như quảng cáo của nhân viên này, khách hàng sẽ phải truyền từ 8 – 10 ống tinh chất. Sau mỗi buổi trị liệu như vậy, khách hàng còn được spa phát các loại thuốc mang về uống để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Giá cho 2 ống tinh chất truyền vào đầu tiên là 800 nghìn đồng/ống, 8 ống sau có giá 1 triệu đồng/ống.

“Nếu chưa có điều kiện mua trọn bộ tinh chất với giá 9 triệu 800 nghìn đồng, em có thể qua sử dụng thử một buổi bên chị, vừa giảm cân, vừa đẹp da, em sẽ thích mê”, nhân viên nữ tư vấn.

Hàng loạt biến chứng

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hay, các chất được dùng để giảm béo trên thị trường đều chứa Deoxycholate (DCA) và Phosphatidylcholine (PPC). Khi tiêm vào mô mỡ các chất này biến mô mỡ thành nhũ tương (triglycerite). Việc sử dụng các chất này để điều trị một số bệnh như tắc động mạch do mỡ, sơ vữa mạch, nhồi máu cơ tim nhưng không được khuyến dùng vì chất này gây hoại tử mạch.

Nên lựa chọn phương thức giảm béo an toàn thay vì sử dụng các dịch vụ thiếu an toàn để giảm cân. 

Theo bác sĩ Kiêm, căn cứ trên cơ địa, thực trạng tích tụ mỡ ở các vùng cơ thể và chế độ ăn uống, sinh hoạt của người Việt, mức độ an toàn đối với giảm béo mỗi ngày chỉ nên giảm từ 300gr – 500gr, tức sau 10 ngày chỉ nên giảm từ 3kg – 5kg thì cơ thể không bị sốc.

“Nếu trung tâm nào đó nói rằng chỉ tiêm một lần đã giảm được hàng chục cân, điều đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm cho cơ thể. Nếu một lượng thuốc đi vào cơ thể, phân hủy tế bào quá nhiều, quá nhanh, khiến tế bào mỡ và cơ thể có thể bị sốc, làn da căng có thể sẽ bị chùng nhão, chảy sệ. Bởi vậy, nếu không kiểm soát được lượng thuốc và vị trí thuốc tiêu mỡ đi vào cơ thể, thuốc đó còn có thể làm tiêu đi cả một phần cơ, gây hoại tử cơ, thối cơ, u cục, áp xe, hoại tử mô tại nơi tiêm…”, bác sĩ Kiêm nhấn mạnh.

Bác sĩ Kiêm cũng khuyến cáo, hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam chưa từng cấp phép nhập khẩu các loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt mỡ trong 1 lần và đưa trực tiếp vào cơ thể để giảm béo dưới các hình thức như: cấy tinh chất vào bụng hoặc các vùng tụ mỡ, tiêm vào bắp, truyền thẳng vào tĩnh mạch… Vì vậy, chị em cần phải được bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tư vấn trước khi làm đẹp, không theo quảng cáo, phó mặc tính mạng mình cho những địa chỉ làm đẹp không uy tín.

Hứng 'đòn đau' vì sử dụng đai giảm béo kém chất lượng(VietQ.vn) - Đai giảm béo giá rẻ, không nhãn mác, nguồn gốc bày bán tràn lan trên thị trường không kiểm soát chất lượng tạo nên mối lo ngại lớn cho sức khỏe người dùng.

Mộc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang