Tiêm trắng bằng Glutathione 'đẹp ít hại nhiều' nên cân nhắc

author 16:49 26/02/2021

(VietQ.vn) - Trong vô vàn phương pháp tiêm trắng da được quảng cáo thì tiêm trắng da bằng Glutathione hiện nay được nhiều chị em lưu tâm hơn cả. Tuy nhiên theo các bác sĩ, đây là phương pháp mang lại rủi ro cao.

Để vẻ đẹp hình thể trở nên hoàn hảo hơn chắc chắn không thể thiếu một làn da trắng mịn màng. Nhất là với phụ nữ Á Đông, hầu như ai cũng mong làn da mình trắng mịn. Đó cũng là lý do khiến dịch vụ tiêm trắng da phát triển mạnh trong nhiều năm trở lại đây. Trong vô vàn phương pháp tiêm trắng da được quảng cáo đầy lời hoa mĩ, tiêm trắng da bằng Glutathione hiện nay được nhiều chị em lưu tâm hơn cả.

Glutathione là một trong những thành phần tự nhiên bên trong cơ thể con người, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi chúng ta. Ngoài việc được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể, Glutathione có thể được tiêm qua đường tĩnh mạch, dạng viên uống hoặc dưới dạng thuốc hít.

 Tiêm trắng bằng Glutathione gây ra nhiều rủi ro. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Glutathione (GSH) là trung tâm của hệ thống phòng thủ chống oxy hóa cho cơ thể, hệ thống này bảo vệ các tế bào chống lại sự thiệt hại của các tác nhân vật lý, sự ô nhiễm, độc tố, sự truyền nhiễm, tia UV. Glutathione được sản xuất tự nhiên bởi gan được tìm thấy trong hoa quả, rau và thịt và được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin gồm Cysteine, Glutamic và Glycine.

Nồng độ Glutathione trong cơ thể có thể bị suy giảm bởi một số yếu tố, bao gồm dinh dưỡng kém, độc tố từ môi trường và sự căng thẳng. Ngoài ra, nồng độ của nó cũng có thể bị suy giảm dần theo tuổi tác.

Theo đó, chỉ cần vài mũi tiêm trắng da bằng Glutathione, chị em sẽ nhanh chóng có được làn da bật đến vài tông trong một thời gian ngắn. Glutathione khi sử dụng trong tiêm trắng da sẽ giảm nhanh chóng melanin. Đó chính là cơ chế tiêm trắng da của hoạt chất này.

So với tiêm trắng da bằng vitamin C, Glutathione được giới chị em truyền tai nhau đem lại hiệu quả cao, trong thời gian ngắn hơn hẳn. Tuy nhiên, việc tiêm trắng da bằng Glutathione liệu có gây ảnh hưởng sức khỏe hay không, ảnh hưởng ở mức độ nào... nhiều chị em chưa biết hết.

Mới đây, FDA Philipines đưa ra cảnh báo sự gia tăng đáng báo động trong việc lạm dụng Glutathione để tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người sử dụng như bồn chồn, lo âu, trầm cảm, rụng tóc, run lẩy bẩy.

Ngoài ra, chị em có thể bị hoại tử biểu bì, rối loạn chức năng thận, nhiễm trùng nghiêm trọng, tắc mạch. Kim tiêm không an toàn còn có khả năng gây bệnh viêm gan virus, thậm chí là HIV. Nguy cơ sẽ tăng lên khi bạn sử dụng kim tiêm kém an toàn và glutathione giả được trà trộn vào thị trường.

Ông In Kim (một dược sĩ tại FDA) khẳng định: "Một số người muốn thay đổi màu da bằng cách tiêm thuốc trắng da. Những sản phẩm này nói chung đều gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe người tiêu dùng vì người dùng không nắm rõ được thành phần, nguyên liệu trong mỗi lọ thuốc tiêm trắng nên rất dễ mắc bệnh, bị nhiễm trùng và gây thương tích nghiêm trọng".

'Mỹ phẩm' làm đẹp từ những thực phẩm quen thuộc trong bếp lành tính và hiệu quả(VietQ.vn) - Những thực phẩm quen thuộc, sẵn có trong nhà bếp chỉ cần thêm một chút biến tấu, kết hợp cùng nhau là đã trở thành các sản phẩm làm đẹp lành tính và hiệu quả.

Thông tin thêm về phương pháp làm đẹp này, PGS.TS Trần Hồng Côn (giảng viên khoa Hóa, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) cho biết, Glutathione là một hóa chất thông dụng trong cuộc sống, là một trong những chất chống oxy hóa mạnh chứa cả trong thực vật lẫn động vật, trong cơ thể chúng ta cũng có một nồng độ nhất định.

Mặc dù dịch vụ tiêm trắng da hiện nay đang rất nở rộ tại các spa, cơ sở thẩm mỹ trên cả nước nhưng Bộ Y tế chưa có công văn ban hành cho phép tiêm, truyền trắng da loại này.

Theo TS Trần Hồng Côn, việc bôi hay tiêm Glutathione lên trên da có tác dụng chống oxy hóa, nhiễm kim loại và cả những tác hại kinh hoàng của tia UV. Khi uống glutathione sẽ làm tăng hàm lượng Glutathione trong máu, làm cho nồng độ chất chống oxy hóa trong cơ thể tăng lên.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang