Tiệm vàng Cà Mau doanh thu chục nghìn tỷ: Chuyển hồ sơ Công an Tp. HCM điều tra

author 11:07 04/11/2015

(VietQ.vn) - Qua điều tra, công an xác định doanh số khủng của tiệm vàng Hoàng Khiêm phần lớn giao dịch mua bán đều diễn ra tại TP.HCM nên không thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh Cà Mau.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, liên quan đến doanh số khủng của DNTN tiệm vàng Hoàng Khiêm (khóm 4, TT. Đầm Dơi, H. Đầm Dơi, Cà Mau), ngày 3/11, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công an tỉnh Cà Mau đã chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền.

Qua điều tra, công an xác định doanh số khủng của DNTN tiệm vàng Hoàng Khiêm phần lớn giao dịch mua bán đều diễn ra tại TP.HCM nên không thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh Cà Mau. Cụ thể như các chứng cứ hóa đơn chứng từ thể hiện từ 2008 - 2011 chỉ riêng Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, Hoàng Khiêm đã bán hơn 676.000 lượng vàng (khoảng 20 tấn), thu về hơn 20.000 tỉ đồng. Đồng thời DNTN tiệm vàng Hoàng Khiêm cũng có cơ sở chế tác tại H. Nhà Bè (TP. HCM) nên sau khi họp liên ngành cơ quan tố tụng Cà Mau thống nhất chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM.

Tiệm vàng ở huyện nhưng doanh thu lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi nămTiệm vàng ở huyện nhưng doanh thu lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Ảnh: Infonet

Trước đó, từ năm 2012, Công an tỉnh Cà Mau đã kết hợp cùng lực lượng chức năng của Bộ Công an điều tra làm rõ về doanh thu bất thường của tiệm vàng Hoàng Khiêm ở khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Cụ thể, doanh nghiệp Hoàng Khiêm được Chi cục Thuế Đầm Dơi cho phép kê khai doanh số ấn định 714 triệu đồng mỗi tháng (mỗi ngày gần 24 triệu đồng) để đóng thuế khoán.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế năm 2010, tiệm vàng này có doanh thu bán vàng phát sinh lên đến trên 7.700 tỷ đồng, cao hơn 900 lần so với doanh thu khoán thuế. Kiểm tra hóa đơn, đơn vị mua vàng nhiều nhất của Hoàng Khiêm là Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn với số tiền lên đến trên 6.640 tỷ đồng và Ngân hàng Cổ phần Á Châu 70 tỷ đồng.

Làm việc với đoàn thanh tra, chủ doanh nghiệp khẳng định có mua vàng về phân kim, gia công, chế tác thành vàng 9999 để bán, nhưng không có chứng từ chứng minh lượng vàng mua về lên đến 7 tấn, báo Infonet đưa tin. 

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng phát hiện doanh nghiệp Hoàng Khiêm làm mất 28 quyển và 13 số hóa đơn nhưng không rõ trong những hóa đơn này thể hiện là bao nhiêu tiền. Đến khi công an vào cuộc đã xuất hiện những con số “khủng” trong các cuốn hóa đơn bị mất là trên 14.000 tỷ đồng. Như vậy, nếu cộng với doanh thu mà thanh tra phát hiện trước đây thì tiệm vàng này có doanh thu “khủng” lên đến trên 21.000 tỷ đồng.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang