Tiệm vàng mua phải...vàng giả

author 10:04 28/09/2013

Thượng tá Võ Văn Đãi, Trưởng Công an huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận nhóm đối tượng chuyên đi lừa bán vàng giả cho các tiệm vàng từ Công an huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 17-9, một đối tượng lạ mặt vào tiệm vàng Hường (ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức) hỏi bán vàng sau khi đãi được tại bãi vàng thuộc huyện Kon Plong (tỉnh Kon Tum).

Khi người này đưa vàng ra, chủ tiệm dùng răng cắn thử và thấy không vấn đề gì nên đồng ý mua số vàng (3 chỉ) hết 6 triệu đồng. Sau đó, chủ tiệm vàng đem nấu thì phát hiện số vàng trên là vàng giả.

Ngày 21-9, một đối tượng khác lại đến hiệu vàng Hường bán vàng đãi được. Vì đã cảnh giác nên nên chủ tiệm điện thoại báo công an. Thấy vậy, đối tượng trên nhanh chóng lên xe máy bỏ chạy nhưng bị nhiều người dân địa phương và lực lượng Công an xã Đức Lân vây bắt.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Dương Minh Quang (ngụ huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi). Qua khai thác, Công an huyện Mộ Đức bắt thêm Trần Văn Ngạc (ngụ huyện Ba Tơ) và Lê Văn Tuệ (ngụ tỉnh Quảng Nam).

Theo lời khai của các đối tượng trên, vào tháng 8-2013, bọn chúng được 1 người lạ ở bãi vàng thuộc huyện Kon Plong (tỉnh Kon Tum) bán cho một cục vàng giả với số tiền 4 triệu đồng. Sau đó, cả bọn lập kế hoạch đi bán số vàng mua được nói trên.

Trước khi đến tiệm vàng Hường, băng này đã dùng chiêu thức nói trên lừa bán vàng tại một số tiệm vàng ở huyện Sơn Hà. Vì vụ việc xảy ra chủ yếu ở huyện Sơn Hà nên nhóm này được bàn giao về cho Công an huyện Sơn Hà tiếp tục điều tra, xử lý.

Thượng tá Võ Văn Đãi cho biết đây là thủ đoạn mới, loại kim loại này y như vàng thật, mắt thường không thể phát hiện được. Nhiều tiệm vàng bị lừa nhưng không  trình báo vì sợ ảnh hưởng chuyện buôn bán.

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang