Tiền ảo Bitcoin không dành cho người yếu tim

author 05:30 16/09/2017

(VietQ.vn) - Theo đó, việc rót tiền đầu tư vào tiền ảo Bitcoin không dành cho những người yếu tim, bởi sự tăng, giảm giá từ vài trăm đến vài ngàn USD trong vòng “một nốt nhạc”.

Tiền ảo bitcoin đang biến tướng thành kinh doanh đa cấp, đánh bạc online

Như trước đó Dân Việt đã thông tin, thì mới đây tại Hà Nội, Hội thảo “Tiền điện tử và chuỗi khối Blockchain 2017” được tổ chức cho thấy, tiền điện tử và blockchain đã làm thay đổi đáng kể thế giới công nghệ và tài chính, tạo ra các nghiên cứu ứng dụng cho nhiều ngành khác nhau và đã thu hút hàng trăm người tham gia, chủ yếu là giới trẻ am hiểu công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, sau khi đồng bitcoin tăng giá phi mã từ đầu năm đến nay, cơn khát làm giàu bằng cách “đào” tiền ảo đang rộ lên trong giới trẻ. Đặc biệt, với những nhà đầu tư không am hiểu về công nghệ, đầu tư ủy thác theo hình thức trên đang được nhiều người quan tâm.

Cũng theo tờ Tuổi trẻ, tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo hơn 145,7 tỉ USD, tăng hơn gấp 7 lần so với khoảng 20 tỉ USD hồi đầu năm nay. Trong đó, bitcoin đang dẫn đầu với tổng giá trị gần 70 tỉ USD. Không những thế, tiền ảo đang phát triển như vũ bão, dựa trên nền công nghệ chuỗi khối blockchaink.

Theo báo Đầu Tư, ở nước ta, cách đây không lâu, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tái khẳng định, tiền ảo không được chấp nhận là một phương tiện thanh toán. Trước đó, cơ quan này đã nhiều lần cảnh báo người dân và nhà đầu tư những rủi ro về đầu tư tiền ảo.

Thực tế cho thấy, ở Việt Nam, ngay cả khi chưa được chấp nhận, tiền ảo đã có nhiều biến tướng đáng sợ, đặc biệt là biến tướng kinh doanh đa cấp, đánh bạc online. Mặc dù, tiền ảo đang trở thành một xu hướng khó chống lại của cách mạng công nghệ 4.0.

Điều đáng chú ý, đó chính là hầu hết các sàn huy động vốn ủy thác đầu tư tiền ảo đều có địa chỉ ở nước ngoài, danh tính không rõ rang. Chính vì vậy, tranh chấp xảy ra, nhà đầu tư sẽ không được bảo vệ và tình trạng này đã từng xảy ra với sàn vàng, sàn forex trước đây.

Không dừng lại ở đó, Bitcoin đã tăng giá gấp đôi (hơn 2.000 USD/BTC) trong năm nay. Tuy nhiên, ngay sau khi tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc triệu hồi đại diện 9 sàn giao dịch Bitcoin của nước này và tuyên bố họ có nguy cơ bị đóng cửa nếu còn tiếp tục tham gia vào các hoạt động ký quỹ, dung túng rửa tiền, thì Bitcoin lại rớt xuống mức gần 1.000 USD.

Bên cạnh đó, chỉ có khoảng 10 đồng tiền ảo được chấp nhận tương đối rộng rãi, còn lại hầu như không có giá trị dù có trên 1.000 loại tiền ảo đang tồn tại. Đặc biệt, Ethereum - đồng tiền ảo đình đám thứ hai sau Bitcoin, thì trong tháng 6 năm nay cũng rớt từ 320 USD/ETH xuống còn 0,1 USD/ETH khiến nhiều nhà đầu tư lâm vào khủng hoảng.

Theo đó, việc rót tiền đầu tư vào Bitcoin không dành cho những người yếu tim, bởi sự tăng, giảm giá từ vài trăm đến vài ngàn USD trong vòng “một nốt nhạc”.

Việc rót tiền đầu tư vào Bitcoin không dành cho những người yếu tim, bởi sự tăng, giảm giá từ vài trăm đến vài ngàn USD trong vòng “một nốt nhạc”. Ảnh: Lao Động.

 

Các website này đều đưa ra mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn, để kêu gọi nhà đầu tư rót tiền ủy thác

Tại Việt Nam, các sàn đầu tư tiền ảo theo hình thức ủy thác lên cơn sốt với cái mác mỹ miều là các website đầu tư tài chính, khi cơn sốt tiền ảo bắt đầu rộ lên. Cụ thể, để kêu gọi nhà đầu tư rót tiền ủy thác, các website này đều đưa ra mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn, báo Đầu Tư thông tin.

Theo đó, giới môi giới chào hàng với nhà đầu tư Việt, có thể kể tên vô số website như: Ethtrade, Bitcoinnect, LargoBit, CoinReum, Questra, Iseiko… Được biết, các website này đều có điểm chung là, thành lập chưa lâu, thậm chí có sàn mới đi vào hoạt động vài tháng.

Tuy nhiên, các sàn này đều giới thiệu lịch sử hoạt động với doanh số khủng và đưa ra mức lợi nhuận vô cùng béo bở cho nhà đầu tư.

Chẳng hạn như, môi giới sàn Questra quảng cáo rằng, công ty này có tới 8 gói đầu tư với mức lợi nhuận từ 4 - 6,2%/tuần, tức 208 - 322%/năm. Không những thế, nhà đầu tư còn có cơ hội nhận hoa hồng 5 - 15% nhờ vào phát triển mạng lưới, ngoài mức lợi nhuận nhận được mỗi tuần.

Cụ thể là, sau 1 tháng, nhà đầu tư sẽ thu về 525 euro (14,5 triệu đồng) và lợi nhuận trong 1 năm là 175 triệu đồng, gấp hơn 2,5 lần số vốn bỏ ra, chỉ với gói đầu tư Blue (2.430 euro, tương đương gần 68 triệu đồng).

Cũng giống như Questra, tùy theo số tiền bỏ ra ban đầu, các sàn đầu tư tiền ảo ủy thác khác cũng công bố mức lãi khủng từ 0,5 đến 3%/ngày và mức lãi sẽ tính theo tháng là 30 - 40%.

Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận càng cao, số tiền đầu tư ban đầu càng lớn. Chẳng hạn như Tradeview quảng cáo lợi nhuận lên tới 1,8%/ngày, 54%/tháng, sàn Bitcoinnect được môi giới quảng cáo lợi nhuận 30 - 40%/tháng…

Bên cạnh đó, để khuyến khích nhà đầu tư sớm rót tiền đầu tư ủy thác vào các sàn tiền ảo, thậm chí, quỹ đầu tư T.S, còn cam kết nếu chuyển tiền trước 30/9/2017, sẽ trích thưởng cho nhà đầu tư 5 - 7%.

Không chỉ vậy, dù có lợi nhuận cao đến mức khó tin, thế nhưng hình thức rót vốn kiểu bơm tiền ngồi chờ sung rụng như trên, vẫn lôi kéo hàng trăm nhà đầu tư tham gia, bất chấp rủi ro, cạm bẫy giăng trước mắt.

 Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang