Phát hiện doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu

author 20:38 05/08/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang kiểm tra và phát hiện doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu “CT11A”.

Cục trưởng Cục QLTT Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 doanh nghiệp với số tiền 55 triệu đồng về hành vi kinh doanh sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu “CT11A” của Công ty TNHH KOVA NANOPRO.

Thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020.

Ngày 13/7/2020, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 phối hợp với Công ty TNHH KOVA NANOPRO (chủ sở hữu nhãn hiệu “CT11A” đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 259415 cho sản phẩm chất chống thấm dùng trong xây dựng) tiến hành kiểm tra, phát hiện 01 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Mỹ Tho kinh doanh sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu “CT11A”.

 Sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu“CT11A” bị tạm giữ

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 21 thùng (loại 20 kg/thùng) sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu “CT11A”, trị giá hàng hóa vi phạm là 29,4 triệu đồng.

Vấn đề thật và giả hiện nay phổ biến ở hầu hết các lĩnh vực, từ các sản phẩm hàng tiêu dùng FMCG, điện thoại, máy tính, tiền bạc, trang sức và thậm chí là các sản phẩm trang trí nhà cửa như sơn, chất chống thấm.

Vấn nạn sơn giả đã diễn biến nhiều năm nay khiến các doanh nghiệp sản xuất làm ăn chân chính "đau đầu". Bởi để có được một sản phẩm đưa ra thị trường, doanh nghiệp phải đầu tư từ khâu nghiên cứu thị trường, thực hiện các thủ tục pháp lý, thiết kế, sản xuất, tiếp thị, tổ chức hệ thống bán hàng, phân phối…

Sơn KOVA được người tiêu dùng biết đến là thương hiệu sơn nội địa có chất lượng hàng đầu nước ta và cả trên thế giới. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều đơn vị làm giả mặt hàng này nhằm trục lợi người dùng với nhiều cách thức khác nhau. Vậy làm sao để mua được sơn KOVA chính hãng? Có nên mua sơn Kova khi thị trường tồn động quá nhiều sản phẩm giả? Cách phân biệt sơn KOVA thật và giả là gì?

Những hình thức làm sơn KOVA giả phổ biến bao gồm dùng thùng sơn KOVA thật nhưng bên trong là sơn giả; làm nhái sản phẩm KOVA; pha trộn giữa sơn thật và sơn giả và rút bớt sơn thật.

Các sản phẩm sơn giả, hàng nhái thường được pha với các hóa chất không rõ nguồn gốc, có xuất xứ trôi nổi trên thị trường. Vì vậy, khi sử dụng một thời gian dài các bề mặt thi công sẽ dễ bị bong tróc, thấm dột, xuất hiện tình trạng loang lổ, nấm mốc và không giữ được tình trạng màu sắc như ban đầu. Do đó, bạn cần thông minh trong việc mua hàng để không bị lãng phí tiền bạc vào những sản phẩm bị làm giả.

Để phân biệt đâu là sơn KOVA thật, bạn nên kiểm tra tem logo chìm chống hàng giả. Với cách kiểm tra này bạn chỉ cần sử dụng một đèn LED UV ánh sáng tim soi vào vị trí phía trên Logo Waterproof đối với dòng sản phẩm CT-11A và phía trên logo TUV. PSB đối với dòng sản phẩm CT-04. Khi soi bạn sẽ thấy hình ảnh nguyên bản của tem chống hàng giả sơn KOVA hiện ra với nền màu tím cùng dòng chữ KOVA màu trắng ngay giữa con tem, thì lúc đó bạn có thể xác định được sản phẩm KOVA mà mình đang kiểm tra là hàng chính hãng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang