Tiền Giang: Choáng bưởi ‘khổng lồ’ 8 kg/quả giá tiền triệu bày Tết

author 16:30 22/01/2018

(VietQ.vn) - Quả bưởi khổng lồ nặng 8 kg của nông dân Tiền Giang được nhiều người mua để chưng Tết, giá bán khoảng 1 triệu đồng/trái.

Báo Thanh Niên thông tin, vườn bưởi của ông Ngô Văn Tám (64 tuổi, quê TP Mỹ Tho, Tiền Giang) có những quả bưởi nặng từ 4-8kg, trong khi những trái bưởi bình thường chỉ nặng khoảng 1kg.

Khu vườn rộng 3.000 m2 hiện có khoảng 50 cây bưởi khổng lồ, mỗi năm cây cho vài chục trái. Loại bưởi này ăn không ngon nhưng được nhiều người mua để chưng Tết, giá bán khoảng 1 triệu đồng/trái.

tien-giang-choang-buoi-khong-lo-8-kgqua-gia-tien-trieu-bay-tet

tien-giang-choang-buoi-khong-lo-8-kgqua-gia-tien-trieu-bay-tet

 Cận cảnh quả bưởi khổng lồ nặng 8 kg trong vườn tại Tiền Giang. Ảnh: Vnexpress

"Giống bưởi này trái to như cái thúng nên dân địa phương còn gọi là bưởi thúng, rất khó trồng, trên địa bàn 8 người trồng thử thì chỉ có 3 người thành công", ông Tám nói với Vnexpress và cho biết, sau nhiều lần nhân giống thất bại mới rút được kinh nghiệm canh tác đối với giống bưởi này.

Vnexpress thông tin thêm, muốn cây phát triển tốt, ngoài làm đất, từ tháng 4 âm lịch, do đang vào giữa mùa mưa, nên nông dân phải dùng tấm bạt nhựa đậy gốc và ngưng tưới nước. Sau khoảng một tháng mới giở các tấm bạt nhựa, rửa cành, thường xuyên tưới nước, bón phân chủ yếu là phân hữu cơ từ xác cá ủ. Nếu chăm sóc tốt thì đến giữa tháng 5 cây bắt đầu ra hoa, kết trái.

Khác với các giống bưởi thường, bưởi thúng mỗi năm chỉ thu hoạch đúng một lần vào dịp Tết. Do đó, nông dân phải loại bỏ bớt quả trên các cành có nhiều trái, chỉ giữ lại không quá 10 trái to để cho chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, khi trái đạt kích thước tối đa, nông dân còn phải chú ý dùng dây buộc chặt cuống trái vào cành, thân để mưa gió không làm rụng trái.

Thịt lợn lạ có giá 'chát' nhưng vẫn 'lên ngôi' dịp Tết Nguyên đán(VietQ.vn) - Loại thịt lợn tảo xoắn, thịt lợn trà xanh hay thịt lợn giun quế,... tuy có giá khá đắt nhưng vô cùng đắt khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Năm nào, khi Tết đến cũng có người đến vườn ông để mua lẻ bưởi thúng với giá hơn một triệu đồng mỗi trái để chưng nhưng chủ vườn không bán. "Vì khoảng ba năm trở lại đây, một doanh nghiệp tại TP HCM đã bao tiêu ổn định số bưởi tại vườn nhà tôi với giá một triệu đồng một trái. Do chi phí thấp nên bình quân mỗi mùa Tết, gia đình thu lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng", ông Tám chia sẻ.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang