Tiền Giang: Thương lái lạ lại thu mua cau non

author 17:46 08/09/2015

Sau thời gian tạm lắng, gần đây trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre lại xuất hiện thương lái lạ đưa tiền trước cho dân nhờ thu mua cau non bán cho họ. Điều đáng nói là họ chỉ mua cau non không mua cau già với giá 8.000 - 9.000 đồng/kg (cả buồng).

Cau già được bỏ ra vì thương lái không mua.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), huyện Châu Thành (Bến Tre) xuất hiện nhiều điểm thu mua cau non.

Sáng 8.9, PV Lao Động có mặt tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang ghi nhận có hai điểm thu cau non. Một người thu mua cho biết, có người đưa cho họ 10 triệu đồng đề nghị mua cau non (nguyên buồng, cả cuống) với giá từ 8.000 đồng/kg – 9.000 đồng/kg. Họ không biết người này thu mua để làm gì, bán cho ai

Bà Trần Thị Thu Sương, người làm công cho một điểm thu mua tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang cho biết, đến chiều có xe đến chở đi qua một cơ sở ở Bến Tre để nơi này bán cho lò sấy. Họ toàn mua cau non, cau già không mua.

Trao đổi với PV ngày 8.9, Chủ tịch UBND xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo Huỳnh Văn Sang thừa nhận có thấy các cơ sở thu mua cau, nhưng không biết họ mua để làm gì. Ông Sang cho biết sẽ báo cáo ngay với lãnh đạo huyện Chợ Gạo, các cơ quan chức năng để sớm tìm hiểu, giải quyết hiện tượng thương lái lạ thu mua cau non trên địa bàn xã.

 Một điểm thu mua cau non tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.

Theo Lao động


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang