Tiến hành lấy mẫu ký sinh trùng lạ từ khăn lông “made in China”

author 07:35 14/03/2014

(VietQ.vn) - Sau khi thông tin về việc khăn lông “made in China” ngâm nước phát sinh ấu trùng lạ khiến dư luận hết sức quan tâm, ngày 13/3, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai cử cán bộ đến lấy mẫu.

Tại nơi ở của chị Nguyễn Thị Thu Thảo (chủ nhân 4 chiếc khăn chứa ký sinh trùng) tại KP 5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai, các cán bộ y tế đã xem xét bốn mẫu vật có mác “100% cotton, made in China”, bám trên khăn là các ký sinh trùng đang phát triển.

Chị Thảo khẳng định những chiếc khăn này mua về sử dụng lần đầu và không ngâm, giặt chung với các loại vật dụng nào khác. Sau khi phát hiện sự bất thường, chị để nguyên các khăn trong thau nước và thấy ấu trùng phát sinh ngày càng nhiều và lớn dần. Theo quan sát của chúng tôi qua kính chuyên dụng y tế, ký sinh trùng có màu đen vàng, mình có lông gai và bò loăng quăng khá nhanh.

Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Đồng Nai cho hay, lần đầu tiên mới thấy tình trạng này xuất hiện ở Đồng Nai, Trung tâm sẽ gửi mẫu về Viện Sốt rét- Ký sinh trùng để xác định đây là loại gì mới có hướng xử lý. 

Trước đó, ngày 12/3, Chị Thảo. bất ngờ phát hiện 4 chiếc khăn tắm mà chị ngâm trong thau nước, phát sinh nhiều ấu trùng lạ.

Theo mô tả của chị Thảo, trong các chiếc khăn bám đầy các ấu trùng màu đen, bò loăng quăng và bơi trong nước như đỉa con.

Chị Thảo. cho biết, những chiếc khăn này chị mua tại khu vực chợ Tân Hiệp (phường Tân Hiệp) từ khoảng 1 tháng nay, và mới đem ra sử dụng.

Sau khi giặt khăn bằng xà bông và mang đi ngâm nước xả, chị Thảo. phát hiện ra hiện tượng nêu trên.

Văn Khoa(t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang