Tiến hành thử nghiệm chất khử trùng tay chống lại virus Sars-CoV-2

authorHương Giang 07:47 23/04/2020

(VietQ.vn) - WHO khuyến nghị 2 công thức sản xuất chất khử trùng tay có tác dụng diệt virus Sars-CoV-2 sau 30 giây và Đức đã bắt đầu sản xuất theo công thức này.

Khi được sử dụng đúng cách, cả 2 chất khử trùng tay chứa cồn được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên dùng đều có hiệu quả chống lại virus Sars-Cov-2, xác nhận bởi một nhóm nghiên cứu quốc tế do Giáo sư Stephanie Pfänder, trưởng khoa Phân tử và Virus học Y tế tại Ruhr-Universität Bochum (RUB). Tạp chí Emerging Infectious Diseases đã xuất bản bài báo liên quan trong ấn bản trực tuyến.

Các nhà nghiên cứu đã phơi nhiễm virus Sars-Cov-2 trong 30 giây với các công thức khử trùng được WHO khuyến nghị. Khung thời gian này được chọn dựa trên các khuyến nghị cho thuốc khử trùng tay, Stephanie Pfänder nói.

 Chất khử trùng được WHO khuyến cáo có hiệu quả chống lại virus mới gây ra đại dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Sau đó, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra virus trong các thử nghiệm nuôi cấy tế bào và phân tích xem có bao nhiêu virus vẫn tiếp tục lây nhiễm. Họ đã chỉ ra rằng cả 2 công thức được WHO khuyến nghị sẽ vô hiệu hóa virus sau 30 giây, Stephanie Pfänder đã tổng hợp kết quả. Thêm vào đó, điều này không chỉ áp dụng cho các giải pháp của WHO, thay vào đó, các thành phần chính của chúng như cồn ethanol và isopropanol, cũng cho thấy sự bất hoạt đầy đủ của virus.

10 điều không nên làm trước khi đi khám sức khỏe(VietQ.vn) - Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là điều rất cần thiết để phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm, tuy nhiên mỗi người cần lưu ý những việc không nên làm trước khi đi khám để nhận được kết quả chính xác

Chất khử trùng 1 được WHO khuyến nghị bao gồm 80% ethanol, 1,45% glycerine và 0,125% hydro peroxide. Chất khử trùng thứ 2 bao gồm 75% isopropanol, 1,45% glycerine và 0,125% hydro peroxide.

Sau khi sửa đổi Luật Thuốc của Chính phủ Đức, nó sẽ có hiệu lực trong 6 tháng, công thức WHO-2, dựa trên isopropanol, đã được phê duyệt cho giai đoạn này. Do đó, các nhà thuốc được phép sản xuất và bán chất khử trùng tay theo công thức này để giảm bớt tình trạng thiếu hụt hiện nay.

Hương Giang (theo: SciTech Daily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang