Tiện ích mở rộng của Chrome giúp cải thiện năng suất làm việc

author 14:05 27/04/2015

(VietQ.vn) - Trình duyệt Google Chrome đã phát triển hệ thống các tiện ích mở rộng nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng. Trong đó, có rất nhiều tiện ích mở rộng là công cụ tăng năng suất hiệu quả cho người lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

AdBlock

Theo tin tức từ ICT News, AdBlock là một trong những tiện ích nổi tiếng nhất trên kho ứng dụng Chrome. Extension này loại bỏ các quảng cáo banner khỏi trang web, giúp người dùng đỡ rối mắt hơn hẳn. Ngoài phiên bản cho Chrome, AdBlock còn phát triển cho cả Safari, Opera và Firefox.

Chrome to Mobile
 
Chrome to Mobile giúp người lao động làm việc tiếp dù đã rời khỏi văn phòng. Tiện ích mô phỏng trải nghiệm trình duyệt desktop trên smartphone, hỗ trợ ngoại tuyến để hoàn thành công việc ở nơi không có sóng. Nó gửi trang web đang xem từ Chrome trên máy tính đến thiết bị Android hoặc iPhone, iPad.

Chrome to Mobile đảm bảo năng suất làm việc dù người dùng  thường xuyên di chuyển

Chrome to Mobile đảm bảo năng suất làm việc dù người dùng  thường xuyên di chuyển. Ảnh: ICT News

Checker Plus for Gmail

Phần mở rộng này theo dõi tài khoản Gmail , hiển thị các thư đến như một thông báo pop-up, với tùy chọn thông báo bằng âm thanh cảnh báo “You've got mail!” (tạm dịch "Bạn vừa có thư!"), đồng thời cho phép xem một tin nhắn mà không cần mở Gmail. Nó có thể quản lý nhiều tài khoản Gmail và làm tất cả mọi thứ một cách nhanh chóng với Gmail. Các biểu tượng trên thanh công cụ Chrome cho thấy số lượng tin nhắn chưa đọc trong hộp thư đến. 

Google Dictionary

Một trong những phần mở rộng hữu ích nhất của trình duyệt Chrome là Google Dictionary. Cài đặt phần mở rộng này, nhấp đúp chuột vào một từ và một định nghĩa xuất hiện. Nếu không thích những định nghĩa này, có thể nhấp vào để trích dẫn hoặc nhấp thêm để tìm nhiều định nghĩa khác, theo thông tin từ Tạp chí Thế giới Vi tính.

Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop là một tính năng thú vị, chỉ cần thiết lập một kết nối giống như RDP hay LogMeIn giữa hai máy tính với nhau. Với Chrome Remote Desktop, có thể kiểm soát các máy tính khác hoặc cho phép máy tính khác điều khiển máy tính của người dùng chỉ đơn giản bằng cách chạy phần mở rộng trong Chrome trên cả hai máy tính. Nó thậm chí có thể chạy trên nhiều nền tảng giữa Chrome trên Windows, Mac OS X, Linux và Chromebook. Có vẻ như Google đang làm việc để phần mở rộng này có phiên bản trên cả iOS và Android.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang