Tiền mất tật mang tiêm thuốc chống nhăn

author 07:05 29/11/2012

(VietQ.vn) – Trào lưu làm đẹp bằng Botox dễ khiến người ta mờ mắt vì sự biến mất nhanh chóng của các nếp nhăn… Tuy nhiên, nếu sử dụng Botox một cách tùy tiện còn có thể có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng của người dùng.

Sức hút lớn từ quảng cáo “có cánh”

Thời gian gần đây, chị em phụ nữ truyền tai nhau một phương pháp kì diệu xóa nếp nhăn hiệu quả mà không đau đớn. Đó là tiêm thuốc chống nhăn Botox, dịch vụ này được quảng cáo có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện và làm giảm các vết nhăn ở đuôi mắt hay ở trán.

Bên cạnh nhiều bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ triển khai phương pháp này thì một số cơ sở thẩm mỹ tư nhân khác cũng đang "khởi động" dịch vụ chích thuốc chống nhăn. Một bác sĩ thẩm mỹ cho biết, vì đây là một phương pháp không cần dao kéo, không chảy máu và có vẻ khá là an toàn nên nó còn được... âm thầm thực hiện ở một số cơ sở làm đẹp chỉ có chức năng cắt, uốn tóc.

Chị em phụ nữ đang rất ưa chuộng hình thức làm đẹp mới này

Chị Lan (40 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng từng được mấy chị bạn cùng cơ quan rủ đi làm đẹp bằng cách này. “Nghe mấy bà bạn kháo nhau loại thuốc này hiệu nghiệm lắm, chỉ sau 2 ngày tiêm là đã có tác dụng. Nhìn thấy bà chị sau khi tiêm xong mấy vết nhăn ở đuôi mắt và trán cũng đỡ hơn, trông trẻ hơn mấy tuổi ấy”.

Phương pháp này có sức hút khá lớn đối với những chị em có nhiều vấn đề về da như: nám da, sạm da hay các nếp nhăn tại đuôi mắt, trán, quanh miệng… Theo đánh giá của những người đã từng tiêm Botox, thuốc có tác động nhanh, bắt đầu có hiệu quả sau 24- 48 giờ, mạnh nhất sau 2 tuần và có thể kéo dài từ 3- 6 tháng.

Trên các trang web trên mạng, một số thẩm mỹ viện cũng không tiếc lời đăng những  quảng cáo “có cánh”: “Không đau khi tiêm, độ an toàn cao, đơn giản, có hiệu quả ngay, chỉ định rộng rãi, không cần phải chuẩn bị gì trước, không cần thời gian hồi phục và không ảnh hưởng đến công việc của bệnh nhân”.

Tiêm Botox- tiêm thêm nỗi lo

Hiệu quả của tiêm Botox kéo dài từ 3- 6 tháng, do vậy khi thuốc hết tác dụng, các nếp nhăn sẽ dần dần trở lại như cũ. Để duy trì sự trẻ hóa, các bệnh nhân có nhu cầu sẽ lại chích thuốc tiếp tục.

Chị Hương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Chi phí tiêm thuốc cũng khá cao, trung bình từ 1,2- 1,5 triệu đồng/ vùng chích. Nhưng khoảng nửa năm mình mới phải đi chích lại một lần, nếu mà hết da nhăn thật thì cũng không tiếc tiền”.

Tuy nhiên, người sử dụng cũng không nên quá lạm dụng loại thuốc Botox này. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, đối với loại da nhăn, da thừa, xệ do bị lão hóa thì Botox thậm chí còn có tác dụng xấu. Muốn chống nhăn hữu hiệu, phải tùy đối tượng và tính chất của nếp nhăn mà phối hợp nhiều phương pháp khác nhau như căng da mặt, tiêm các chất độn dưới da, dùng thêm mỹ phẩm, chất kích thích tạo collagen dưới da... để đạt hiệu quả tối ưu.

Các cơ sở thẩm mỹ tư nhân cũng sử dụng phương pháp này

Trào lưu làm đẹp bằng botox dễ khiến người ta mờ mắt vì sự biến mất nhanh chóng của các nếp nhăn… Tuy nhiên, nếu sử dụng Botox một cách tùy tiện còn có thể có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng của người dùng.

Trên một diễn đàn làm đẹp, bạn gái có nick name hoathuytinh  băn khoăn: “Mình cũng sử dụng thuốc này được một thời gian rồi, nhưng đang lo sẽ bị phụ thuộc vào thuốc mãi mãi, bây giờ trót dùng rồi nên cũng không biết làm thế nào”.

Còn theo chia sẻ của nhiều chị em phụ nữ, trong một vài trường hợp thì các độc tố có thể phát tán đến các khu vực trên cơ thể cách xa vết tiêm và có thể gây ra hiện tượng ngộ độc. Các triệu trứng của ngộ đôc thường thấy như: cơ thể mệt mỏi do mất sức, các cơ trên khắp cơ thể bị yếu, hoa mắt, chóng mặt, chùng mí mắt, khản giọng hoặc mất giọng, mất kiểm soát bàng quang...

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, chị em nên thận trọng với giải pháp xóa nếp nhăn này, dù công nghệ có hiện đại đến đâu. Hãy chọn các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ để có được sự hướng dẫn đúng đắn trước khi lựa chọn một giải pháp cho làn da của mình để mang lại hiệu quả cao nhất.

Vân Nhi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang