Tiếng gọi mẹ liên tục đến ám ảnh trong khoảnh khắc 6 người cùng chết cháy

author 10:35 01/08/2016

(VietQ.vn) - "Lúc nhà anh Tiên cháy, tôi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía nhà sau. Hằng liên tục gọi mẹ", chủ căn nhà cạnh bên nơi 6 người cùng chết cháy kể.

Theo tin tức từ Zing News, ngày 31//7, tại hiện trường hỏa hoạn khiến 6 người chết tại địa chỉ số 91 đường Phan Bội Châu (TP Cà Mau), cảnh sát vẫn phong tỏa một đoạn đường để phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm. Hàng chục người thân của thầy giáo Tiên đứng ngồi xung quanh các thi thể bị cháy đen. Tiếng khóc than, kêu gào khiến hàng xóm rơi nước mắt.

Bà Trần Thị Thủy ở gần chợ phường 7, TP Cà Mau cho biết, gia đình thầy Tiên sống thanh đạm, hòa nhã với mọi người xung quanh. Sự ra đi đột ngột của thầy giáo 59 tuổi cùng 5 người thân khiến mọi người ở chợ phường 7 bàng hoàng.

Là người thức sớm để dọn bún bán trong chợ phường 7, anh Nguyễn Quốc Dễ đã chứng kiến cảnh hỏa hoạn gây tang thương cho gia đình thầy Tiên. Theo anh Dễ, khi phát hiện lửa, mọi người hô hoán cho hàng xóm xung quanh chạy đến nhà số 91 để đập cửa thì chị ông Tiên mới hay phía sau bị cháy vì bà Lê ngủ say trong phòng. "Lửa dữ dội nên chúng tôi chỉ kịp cứu cô Tư Lê. Những người ở phía sau không thoát được trong sự bất lực của nhiều người bên ngoài", anh Dễ nói. 

Hàng xóm Trần Quốc Khanh cho hay, quá nửa đêm, ông nghe mọi người la thất thanh khi nhà thầy Tiên bị cháy. Khi xe cứu hỏa chưa đến, láng giềng ai cũng mang thau, thùng ra để xách nước tạt vào đám cháy nhưng không thể vào bên trong vì lửa quá mạnh. "Mọi người sau khi cứu được cô Lê thì bất lực nhìn vào nơi gia đình thầy Tiên bị nạn", ông thở dài.

 Bên trong căn nhà cháy nơi 6 người thiệt mạng. Ảnh: Zing News

"Lúc nhà anh Tiên cháy, tôi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía nhà sau. Hằng liên tục gọi mẹ. Lửa quá lớn, tôi phun nước từ trên nóc nhà xuống đám cháy nhưng không khống chế được", ông Ngô Văn Nga - chủ căn nhà lầu cạnh bên kể.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, một đoạn đường Phan Bội Châu đã bị ách tắc do người thân, chòm xóm, học trò và những người quen biết, quý mến gia đình nạn nhân đến bày tỏ lòng thương tiếc trước nỗi mất mát quá lớn. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau, ngành giáo dục Cà Mau cùng hàng ngàn học trò của thầy Tiên cũng có mặt.

Ông Nguyễn Minh Luân, giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, cho biết: “Thầy Tiên là giáo viên có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục Cà Mau. Học trò của ông có đến hàng ngàn người thuộc nhiều thế hệ, đang làm việc ở nhiều cơ quan trong và ngoài tỉnh Cà Mau”, ông Luân nói.

Thầy Lê Minh Hoàng, hiệu trưởng trường THPT Cà Mau, nơi thầy Tiên công tác cho biết, ông và các giáo viên của trường đã thay phiên túc trực để cùng gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân và giúp đỡ những người thân còn lại của ông Tiên.

Sau vụ cháy, ông Lâm Văn Bi - phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Ông Bi đã trao hơn 42 triệu đồng cho gia đình nạn nhân khắc phục vụ cháy, đồng thời lo chỗ an táng 6 người tại nghĩa trang nhân dân tp Cà Mau.

UBND phường 7 hỗ trợ 12 triệu đồng, UBND TP Cà Mau hỗ trợ 30 triệu đồng, huy động nhân lực cùng giúp gia đình nạn nhân tổ chức lễ tang.

Tin đồn bất hòa của Lan Khuê-Phạm Hương 'vỡ tan' chỉ nhờ một nụ hôn(VietQ.vn) - Lan Khuê cũng chia sẻ những hình ảnh selfie nhắng nhít bên cạnh Phạm Hương như lời phủ nhận đến những đồn đoán bất hòa của họ.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang