TienPhongBank trở thành ngân hàng đầu tiên mua bán vàng online

author 07:09 01/08/2013

(VietQ.vn) - Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho TienPhongBank thực hiện mua bán vàng miếng qua mạng - online.

Theo đó, việc giao dịch, mua bán vàng miếng tại TienPhongBank không cần phải thực hiện trực tiếp mà các đối tượng giao dịch có thể thực hiện qua mạng internet.

TienPhongBank là ngân hàng đầu tiên được giao dịch vàng miếng qua internet. Ảnh: N. Nam
TienPhongBank là ngân hàng đầu tiên được giao dịch vàng miếng qua internet. Ảnh: N. Nam

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam dịch vụ này được triển khai. Để tham gia giao dịch, khách hàng chỉ cần mở tài khoản tại TienphongBank, đăng ký sử dụng dịch vụ eGold, có thể thực hiện lệnh mua, bán vàng miếng theo giá niêm yết thực tế. Với cách thức như vậy, khi vàng mua xong lập tức vào tài khoản của khách để chờ nhận hoặc chuyển vào tài khoản giữ hộ. Khi người mua muốn nhận vàng vật chất, ngân hàng gửi email xác nhận kèm mã vạch QR Code. Khách đến điểm giao dịch đã đăng ký, đưa mã QR Code cho giao dịch viên và nhận vàng.

Hiện hệ thống eCounter được triển khai tại hai địa điểm ở Hà Nội, sắp tới sẽ mở rộng ra các chi nhánh ở TP HCM và trong tương lai triển khai trên cả nước.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ông Đào Minh Tú cho rằng, dịch vụ eGold là một giải pháp cạnh tranh trên thị trường ngân hàng hiện nay. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý công nghệ hiện đại luôn đi kèm với mặt trái, tin tặc có thể tấn công vào hệ thống gây hại cho tài sản của khách và ngân hàng.

EGold được Tienphong Bank nghiên cứu một năm và ra đời trong bối cảnh các ngân hàng đã chuyển hoàn toàn sang nghiệp vụ mua bán vàng, thay vì vay mượn để kinh doanh như trước đây. Quyền sở hữu và mua bán vàng miếng tiếp tục được pháp luật thừa nhận, song đây cũng là mảng kinh doanh nhà nước không khuyến khích. Ngân hàng Nhà nước hơn một năm qua đang từng bước thiết lập trật tự trên thị trường vàng, xóa bỏ hàng nghìn điểm kinh doanh tự phát, chỉ cấp phép cho 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang