Tiếp thị số trong doanh nghiệp vẫn thiếu cả ‘thầy thuốc’ và ‘thuốc tốt’

author 12:09 24/07/2021

(VietQ.vn) - Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing - những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại doanh nghiệp. Còn thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như quản lý khách hàng, email marketing... phù hợp với từng doanh nghiệp.

Thích ứng với xu hướng chung của thế giới, trong những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc với mức tăng trưởng cao 2 con số, trở thành xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp. Trong đó, tiếp thị số (Digital Marketing) đóng một vai trò quan trọng trong phát triển TMĐT của các doanh nghiệp. Mặc dù vậy, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do đó, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi.

Thương mại điện tử đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu cho các doanh nghiệp.  Ảnh minh họa. 

Các chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT nhận định, nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “thầy thuốc" và “thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing - những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại doanh nghiệp. Còn thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như quản lý khách hàng, chatbot, email marketing... phù hợp với từng doanh nghiệp.

Vừa qua, nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các “thầy thuốc” là các chuyên gia hàng đầu, cũng như các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo doanh nghiệp, Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) đã thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM).

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết, công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn cho hoạt động của mỗi doanh nghiệp.

“Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp thành viên cũng như các đối tác trong cộng đồng công nghệ và tiếp thị, VECOM đã thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Chi hội hướng đến cộng đồng và sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19 hiện nay”, ông Dũng khẳng định.  

Ngoài ra, đại diện một số doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng trăn trở khi doanh nghiệp vẫn gặp một số khó khăn như kiến thức về tiếp thị số, nền tảng kỹ thuật, sự đồng bộ dữ liệu với cơ quan quản lý, chưa kể đến tình trạng bị đánh cắp dữ liệu khách hàng, gây tổn hại cho quá trình phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

“Digital Marketing" (hay còn được gọi là online marketing) là một thuật ngữ dùng để chỉ những hoạt động marketing sử dụng công cụ kỹ thuật số để tiếp cận, quảng cáo và tiếp thị sản phẩm tới khách hàng thông qua sử dụng các kênh online như công cụ tìm kiếm, social media (mạng xã hội), email và website (nền tảng cốt lõi) để có thể kết nối với khách hàng”. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số; Tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số; Tương tác với khách hàng.

Bác bỏ thông tin sữa tiệt trùng, nước dừa có thể ngăn ngừa COVID-19(VietQ.vn) - Bộ Y tế Indonesia khẳng định, sữa tiệt trùng hay nước dừa tươi không thể ngăn ngừa và chữa khỏi COVID-19 như thông tin giả lan truyền trên mạng xã hội.

Mai Phương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang