Tiếp tục đầu tư cho truyền thông khoa học

author 19:02 07/01/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Khoa hoc và Công Nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân vừa dự tổng kết năm của Trung tâm nghiên cứu truyền thông khoa học và công nghệ.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã dự "Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013" của Trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN (gọi tắt là Trung tâm) tại Hà Nội.

Bộ trưởng nhận định, năm 2012 là năm sôi động của các văn kiện, sự kiện KH&CN ban hành cùng các hoạt động KH&CN trọng tâm của Bộ cũng đã được truyền tải đến công chúng. Bộ trưởng đánh giá cao trong năm 2012, Trung tâm đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đưa thông tin KH&CN đến xã hội, tạo sự đồng thuận của xã hội với Bộ KH&CN và của toàn ngành KH&CN.

Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với Trung tâm. Ảnh: Hiệp Hà
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với Trung tâm. Ảnh: Hiệp Hà

Báo cáo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Xuân Toàn - Giám đốc Trung tâm, khẳng định trong năm 2012, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm đã đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác: Trung tâm đã chủ động thường xuyên bám sát nhằm đưa tin, viết bài về hoạt động KH&CN và nỗ lực, kịp thời phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí; phối hợp với đội ngũ cộng tác viên tại các Sở KH&CN, các viện, trường, các chuyên gia nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.. để đưa tin, viết bài và phát sóng nhiều sự kiện, hoạt động của ngành KH&CN, từng bước khẳng định vai trò của Trung tâm đối với công tác truyền thông KH&CN nói riêng và truyền thông nói chung…

Bên cạnh đó công tác xây dựng và bồi dưỡng kiến thức về truyền thông KH&CN cho các cộng tác viên; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về truyền thông KH&CN; nghiên cứu khoa học; duy trì hoạt động của Cổng thông tin truyền thông KH&CN; hợp tác quốc tế về hoạt động truyền thông KH&CN cũng được Trung tâm đặc biệt chú trọng.

Ngoài việc khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ đã được giao, thường xuyên bám sát các nội dung tuyên truyền theo định hướng của Lãnh đạo Bộ, năm 2012, Trung tâm đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong Bộ tổ chức truyền thông thành công nhiều sự kiện quan trọng.

Đặc biệt, Ngày 8/6/2011, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã ký quyết định số 1638/QĐ- BKHCN về việc phê duyệt Quy chế xét tặng “Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ”. Đây là lần đầu tiên có giải báo chí chuyên ngành dành cho lĩnh vực KH&CN được tổ chức. Giải thưởng nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vai trò và tác dụng của KH&CN trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông về KH&CN... Vì vậy, với vai trò đầu mối thông tin của Bộ, Trung tâm  đã tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông và đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ ở vai trò là cơ quan thường trực giải thưởng góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về KH&CN…

Ông Nguyễn Xuân Toàn cũng cho biết, năm 2013, Trung tâm sẽ đẩy mạnh việc tăng cường trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ công tác truyền thông KH&CN; nâng cao chất lượng đào tạo, tập huấn đội ngũ làm truyền thông KH&CN; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học phục vụ công tác truyền thông KH&CN; phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí thực hiện công tác truyền thông KH&CN; phối hợp với các đơn vị trong Bộ, địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông chuyên đề, nhất là các lĩnh vực quản lý nhà nước được đông đảo dư luận quan tâm như đường lối chính sách - đổi mới cơ chế hoạt động KH&CN, tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, sở hữu trí tuệ, các công trình khoa học đem lại hiệu quả kinh tế xã hội cao; tổ chức tuần lễ truyền thông KH&CN; Tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế về truyền thông KH&CN.

Hiệp  Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang