Tiếp tục đổi MBH đạt chuẩn cho người dân

author 12:55 30/03/2013

(VietQ.vn) - Tin từ Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về mũ bảo hiểm (MBH)có chất lượng, đợt tới đây, cơ quan chức năng sẽ triển khai nhiều điểm đổi MBH hơn nữa cho người tiêu dùng.

Hiện Ban An toàn giao thông TP Hà Nội đang xin ý kiến các cơ quan chức năng và sớm nhất là vào 1/4 tới đây có thể chương trình đổi MBH rởm lấy MBH có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, hợp chuẩn, hợp quy sẽ được tiếp tục tổ chức.

"Trong thời gian sớm nhất sẽ tổ chức đổi MBH cho người dân. Đợt đổi MBH vừa qua tiến hành chỉ trong thời gian ngắn, 3 ngày, dù tuyên truyền mạnh mẽ nhưng nhiều người dân đi đổi mũ chậm nên thời gian đổi kết thúc. Nhiều người vẫn chưa đổi được mũ. 3 ngày đổi mũ như đã tiến hành, số người đổi cũng quá đông, nhân viên các doanh nghiệp làm việc hết sức lực, doanh nghiệp cũng đáp ứng tối đa nhu cầu nhưng vẫn chưa hết được cho người tiêu dùng", một lãnh đạo Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội cho biết. 

Nhiều người dân vẫn về không khi chương trình đổi mũ bảo hiểm rởm lấy mũ bảo hiểm đạt chất lượng đợt một được tổ chức. Ảnh minh họa
Nhiều người dân vẫn về không kịp đổi MBH rởm lấy MBH đạt chất lượng trong đợt một chương trình được tổ chức. 

Trong đợt đổi MBH rởm lấy mũ đảm bảo chất lượng, có trợ giá vừa qua, hàng nghìn người dân Hà Nội và các địa phương đã tỏ ra rất hồ hởi.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, chỉ với hai doanh nghiệp và 12 điểm đổi mũ được thực hiện trong khi phạm vi vùng Hà Nội rất rộng lớn, các chương trình đổi MBH mới chỉ diễn ra ở trong nội thành, người dân các quận, huyện xa vẫn chưa tiếp cận được với chương trình.

Trả lời câu hỏi của PV về việc tổ chức đổi MBH có chất lượng tốt cho người dân trong thời gian tới như thế nào, ông Lưu Xuân Bình - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Nội cho biết, việc tổ chức đổi MBH cho người dân mới chỉ thực hiện thí điểm ở 12 điểm ở trong nội thành. Sau thí điểm, cơ quan chức năng sẽ tính toán nhu cầu, nhân rộng mô hình, triển khai ra nhiều vùng của Hà Nội, các tỉnh lân cận, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông Hà Nội, trong đợt đổi MBH rởm lấy mũ xịn, có trợ giá của 2 Công ty Á Long và Chí  Thành vừa qua, doanh nghiệp đã dự trù 50.000 chiếc mũ để đổi nhưng trong vòng 3 ngày là 23, 24 và 25/3, số mũ nói trên đã hết veo.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân về mũ bảo hiểm có chất lượng tốt, cần sự vào cuộc của hàng chục doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Ảnh minh họa
Để đáp ứng nhu cầu của người dân về MBH có chất lượng tốt, cần sự vào cuộc của hàng chục doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu MBH đạt chuẩn. 

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trung bình một ngày, tại mỗi điểm có từ 3.000-5.000 chiếc mũ được đổi. Bước đầu cho thấy, chương trình đã thành công, thu hút được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân.

"Một số điểm như vườn hoa Hà Đông, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ vào sáng 23/3 đã hết sạch lượng mũ dự trù cho cả ngày. Lo ngại 12 điểm đổi mũ có trợ giá sẽ không đủ hàng bán cho người dân có nhu cầu trong vòng 3 ngày như dự kiến. Lượng mũ bán ra vượt dự trù của nhà sản xuất nên nếu doanh nghiệp bị hết hàng khi chương trình chưa kết thúc thì người dân cũng nên thông cảm", ông Hiệp nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, 5 năm qua, các doanh nghiệp sản xuất MBH đã phải co cụm, sản xuất cầm chừng. Nay muốn sản xuất số lượng lớn trở lại cũng cần phải có thời gian chuẩn bị.

Hiện tại nghi nhận, mới chỉ có 2 doanh nghiệp trong tổng số 67 doanh nghiệp sản xuất MBH tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm cho dân. Trong khi đó, riêng Công ty Á Long thực hiện ở các điểm công cộng, việc đổi mũ được tiện lợi và thu hút được đông đảo người dân. Còn công ty Chí Thành cũng đổi MBH cho dân nhưng chỉ thực hiện ở tại các đại lý, cửa hàng của doanh nghiệp này, việc tìm hiểu và đi lại, để xe của người dân vẫn khó khăn nên số lượng người đến đổi MBH của Chí Thành ít hơn so với Á Long.

Theo tính toán, trong các đợt đổi mũ sắp tới, cần phải có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp mới đảm bảo cơ bản đáp ứng được nhu cầu thực tế người dân cần về MBH có chất lượng tốt.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang