Tiếp tục lan tràn tin đồn sữa có đỉa

author 17:22 07/11/2012

(VietQ.vn) - Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Vụ Báo chí – Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, Cục Quản lý thị trường… đề nghị vào cuộc, hỗ trợ ngăn chặn thông tin thất thiệt về sữa có đỉa.

Trong công văn gửi các cơ quan chức năng và phương tiện truyền thông, ông Trịnh Quý Phổ - Tổng Thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam, cho rằng trước thông tin sữa có đỉa, ngày 24/9/2012 hiệp hội đã có công văn số 05/CV-HHS cho lãnh đạo các cơ quan truyền thông, báo chí hỗ trợ kiểm soát các tin đồn thất thiệt trong sữa có đỉa. Sau đó, các cơ quan báo chí, các cơ quan chuyên môn khoa học cùng các chuyên gia đã lên tiếng khẳng định đỉa không thể tồn tại được trong sữa, giúp cho tin đồn này được từng bước ngăn chặn.

Theo các chuyên gia y tế, trong môi trường của sữa, đỉa không có cơ hội tồn tại
Theo các chuyên gia y tế, trong môi trường của sữa, đỉa không có cơ hội tồn tại

“Một số ngày gần đây, tại các tỉnh Bắc miền Trung và miền Bắc như: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thái Bình, Ninh Bình lại rộ lên tin đồn tương tự, xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng về sữa chua bị hỏng do nấm mốc vì không được bảo quản đúng cách. Nhiều khách hàng cho rằng trong sữa có sinh vật lạ giống đỉa và gọi các chi cục quản lý thị trường địa phương, cơ quan báo chí đến đưa tin, làm hoang mang người tiêu dùng tại đây”, ông Phổ nói.

Hiệp hội Sữa Việt Nam khuyến cáo, các chuyên gia trong ngành sữa, hiệp hội và các doanh nghiệp sữa đã vào cuộc kiểm tra và một lần nữa khẳng định: với qui trình sản xuất nghiêm ngặt như hiện nay, không thể có trường hợp đỉa phát triển và tồn tại trong sữa.

Hiệp hội Sữa Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông tiếp tục có biện pháp khuyến cáo, chấn chỉnh kịp thời vụ việc ở các địa phương nhằm tránh hiểu lầm, vô tình tiếp tay, đẩy sự việc đi xa hơn, gây tác động tiêu cực cho ngành sữa nói riêng và các ngành thực phẩm khác nói chung, làm ảnh hưởng đến cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đang triển khai trên toàn quốc.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang