BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần thứ ba trong vòng 2 ngày

author 19:35 08/01/2018

(VietQ.vn) - Trước phản ứng quyết liệt của giới tài xế về mức phí, sau một giờ, BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần thứ ba trong vòng 2 ngày.

Thông tin đăng tải trên báo Vnexpress, vào lúc 8h45 ngày 8/1, tài xế tên Hưng chạy ô tô khách biển số Sóc Trăng dừng xe trước phòng vé trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), yêu cầu nhân viên giải thích vì sao xe mình phải mua phí. "Xe tôi mua phí đường bộ hàng năm, giờ phải mất thêm 35.000 đồng khi đi từ nội ô thành phố ra ngoài chỉ có 8 km là không hợp lý", anh Hưng lớn tiếng.

Tiếp tục 'nóng' tại trạm BOT Sóc Trăng, quốc lộ 1 tê liệt

Ùn tắc kéo dài, xe cứu thương len lỏi thoát khỏi đoạn kẹt xe. Ảnh: Vnexpress

Chỉ vài phút sau, các tài xế đồng loạt dừng xe ở 6 làn hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, bóp còi inh ỏi. Giao thông trên Quốc lộ 1A ùn tắc gần một km, ở cả hai đầu. Trong đó có cả xe cứu thương và xe tang. Một số tài xế la hét đòi được gặp lãnh đạo BOT Sóc Trăng để được giải thích nhưng bất thành. 

Trước phản ứng quyết liệt của giới tài xế, một giờ sau, BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần thứ ba trong hai ngày. Hơn 10 phút sau, nhân viên hạ barie thu phí trở lại, nhưng tiếp tục vấp phải phản ứng của các bác tài. Họ lại dàn ôtô chặn ngang các làn thu phí khiến giao thông kẹt cứng kéo dài hàng km. 

Trong lúc tài xế tranh cãi với nhân viên thu phí, nam thanh niên lạ mặt đánh vào mặt tài xế Hoàng rồi chạy vào nhà điều hành trạm BOT Sóc Trăng để trốn. Cho rằng trạm thuê người đánh tài xế, nhiều tài xế đứng trước nhà điều hành trạm BOT đòi giao người, trong khi nơi đây đóng kín cửa, không ai phản ứng.

Đến gần 11h, giao thông trên Quốc Lộ 1A, đoạn qua trạm bị tê liệt, hỗn loạn. Các tài xế không chịu di chuyển, dù trạm xả cửa. 

Hội chứng chết người trong sản phụ khoa - Tắc mạch ối(VietQ.vn) - Tắc mạch ối là một cấp cứu sản khoa không thể dự báo được, không thể dự phòng được và trong hầu hết các trường hợp là không thể điều trị được.

Ông Nguyễn Duy Dương - Phó giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng - khẳng định người đánh tài xế không phải là nhân viên của trạm, trạm cũng không thuê ai làm chuyện này.

Phó giám đốc Công an Sóc Trăng Thái Văn Đợi sau đó đàm phán với chủ xe khách 16 chỗ có tài xế bị đánh, yêu cầu di chuyển xe khỏi trạm để giải tỏa giao thông. Đến 13h30, tài xế đồng ý chạy xe khỏi trạm, dòng xe trên quốc lộ được giải tỏa tắc nghẽn.

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, lúc 8h ngày 7/1, nhiều tài xế đã phản ứng việc thu phí tại Trạm BOT Sóc Trăng (Quốc lộ 1, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bằng cách không chịu qua trạm khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực này. Nhiều phương tiện đi từ hướng Cà Mau – Cần Thơ đã dừng xe án ngữ tại 3 làn thu phí tại Trạm BOT Sóc Trăng không đồng ý mua vé qua trạm vì cho rằng vị trí trạm đặt không hợp lý và họ không đi đường tránh vẫn phải mua vé cho cả hai tuyến.

Đến 8h40, tình hình tại khu vực trạm trở nên căng thẳng, giao thông ùn tắc kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 1 buộc lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng phải chỉ đạo cho xả trạm. Cũng trong chiều ngày 7/1, Trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục phải xả lần 2.

Minh Châu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang