Tiếp tục ‘phá đảo’ thị trường xe máy, Wave Alpha vẫn lộ nhiều điểm yếu

authorHòa Lê 06:57 12/09/2018

(VietQ.vn) - Trong tháng 8 vừa qua, Honda đã bán ra 40.006 chiếc Wave Alpha, chiếm 18,5% tổng doanh số bán xe máy.

Thống kê từ Honda Việt Nam, trong tháng 8, liên doanh xe Nhật đã bán ra thị trường tổng số 216.225 xe máy các loại, tăng 1% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi tiết cho thấy Honda đã bán ra 40.006 chiếc Wave Alpha trong tháng 8, chiếm 18,5% tổng doanh số bán xe máy.

Với doanh số này, Honda Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất Việt Nam khi Honda chiếm tới trên 70% thị phần xe máy tại Việt Nam.

Tại thị trường VIệt Nam, Honda Wave Alpha là mẫu xe có giá bán khá ổn định tại các đại lý Honda Head. Hiện, Honda Wave Alpha 110 đang được giảm nhẹ so với giá bán niêm yết khoảng 500.000 đồng.

Tiếp tục ‘phá đảo’ thị trường xe máy, Honda Wave Alpha vẫn lộ nhiều điểm yếu

 Honda Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất Việt Nam khi Honda chiếm tới trên 70% thị phần xe máy.

Dù được nhiều người yêu thích song Honda Wave Alpha cũng không tránh được các điểm yếu, cụ thể:

Về thiết kế, phần yên ngồi và chỗ để chân của Honda Wave Alpha không mấy thoải mái, với những người có đôi chân dài rất dễ bị chạm chân khi ngồi trên xe, trong khi việc chở thêm một người phía sau lại khá chật chội. Cách bố trí vị trí 2 gương chiếu hậu cho tầm quan sát tốt ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hay di chuyển trên những cung đường ghồ ghề, hiện tượng rung và nhòe khiến khả năng quan sát qua gương chiếu hậu giảm đi đáng kể.

Về khả năng vận hành, do Honda Wave Alpha có khối lượng khá nhẹ (chỉ 99kg) nên phần đầu của chiếc xe này nhẹ khiến cho xe có cảm giác không được chắc chắn khi đi với tốc độ cao. Thậm chí, khi đi với tốc độ khoảng 50 - 60 km/h, xe còn cho thấy rõ sự rung lắc mạnh khi vận hành.

Tiếp tục ‘phá đảo’ thị trường xe máy, Honda Wave Alpha vẫn lộ nhiều điểm yếu

 Cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác.

Về tiện ích, cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn.

Honda Wave Alpha cũng thiếu móc để đồ. Nếu không chú ý móc để mũ bảo hiểm dưới yên, việc treo mũ bảo hiểm trên tay lái khi dừng xe khá bất tiện.

Ngoài ra, hệ thống giảm xóc của Honda Wave Alpha cũng chỉ dừng lại ở lò xo giảm chấn thủy lực.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang