Tiếp xúc nhiều với khói hương có thể mắc bệnh ung thư phổi

authorNgọc Nga 06:45 20/10/2018

(VietQ.vn) - Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khói hương có thể gây ra nhiều tác hại đáng sợ, nhất là đối với bà mẹ mang thai, trẻ em và người bệnh viêm phổi.

Đối với mỗi gia đình tại Ấn Độ thì việc thắp hương để cầu nguyện chính là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Người Ấn Độ coi việc thờ cúng và cầu nguyện sẽ mang tới sự tốt lành. Bên cạnh mùi thơm thì việc thắp hương nhiều cũng gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Trước đó, các nhà khoa học ở Đại học Nam Trung Quốc đã tiến hành một cuộc thử nghiệm đối với các que hương và họ phát hiện ra rằng khói được tạo ra bằng cách đốt các que hương có chứa các chất độc hại bao gồm genatonix (gây ra các thay đổi di truyền dẫn đến ung thư), gây đột biến (thay đổi mức DNA) và độc tế bào (độc đối với tế bào sống).

 Đồ chơi nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn phát hiện và thu giữ Khói hương rất nguy hại cho sức khỏe nhất là trẻ nhỏ

 Khói hương rất nguy hại cho sức khỏe nhất là trẻ nhỏ

Khói hương có thể làm tăng các triệu chứng hen suyễn

Khi các que được đốt cháy, chúng tạo ra các chất gây ô nhiễm không khí và chất kích thích có thể gây viêm các tế bào phổi. Ngoài ra, các chất độc hại trong khói hương có thể bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, khói hương còn dẫn đến sự phát triển của COPD (Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính).

Một nghiên cứu khác cũng cho rằng việc sử dụng que hương thường xuyên sẽ gia tăng bệnh tim mạch tới 12% do khói hương gây viêm và ảnh hưởng đến lưu lượng máu.

Mẹ bầu tiếp xúc với khói hương nhiều có thể ảnh hưởng đến thai nhi

Để trẻ tiếp xúc quá nhiều với khói hương cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng tới sức khỏe, kể cả những đứa trẻ vẫn trong bụng mẹ. Do đó phụ nữ mang thai nên tránh những nơi có khói hương vì có thể ảnh hưởng tới cả mẹ và thai nhi. 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia, trẻ em tiếp xúc với khói hương còn có nguy cơ phát triển bệnh bạch cầu.

Dùng nhiều nước sốt trong chế biến thức ăn có thể gây suy thận(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, chính thói quen ăn uống không hợp lý, lạm dụng thuốc giản đau là nguyên nhân khiến cho thận bị tổn thương nghiêm trọng dẫn tới suy thận mãn tính.

Tiếp xúc quá nhiều với khói hương còn có thể gây ung thư phổi

Trong que hương còn có các chất có thể gây ung thư phổi nếu tiếp xúc thường xuyên. Những chất gây ô nhiễm này gây ra sự kích ứng trong phổi và sự phóng thích khói tạo ra các tế bào ung thư trong khí quản.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng que hương liên tục có thể gây dị ứng ở mắt, đặc biệt là ở trẻ em và người già. Đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm khi tiếp xúc với khói hương còn có thể bị dị ứng da và một số người có thể bị viêm da.

Do đó, theo các chuyên gia, thường xuyên sử dụng que hương trong một thời gian dài có thể có tác dụng có hại, vì vậy cần tránh càng xa càng tốt. Nếu có vấn đề về phổi thì nếu thắp hương phải đảm bảo rằng nhà bạn có hệ thống thông gió nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Ngọc Nga (Theo onlymyhealth)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang