Tiết kiệm điện cho điều hòa bằng chế độ 'Dry', sai lầm nhiều người mắc

author 07:10 06/06/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng sử dụng chế độ Dry của điều hòa sẽ tiết kiệm được điện nhiều hơn, tuy nhiên theo tư vấn của các chuyên gia điện máy thì hoàn toàn không phải như vậy.

Theo tư vấn của các chuyên gia của Điện Máy Xanh, việc chuyển từ chế độ “Cool” sang chế độ làm mát “Dry” với hy vọng sẽ tiết kiệm điện hơn nên hiện được khá nhiều người làm theo.

Được biết, chế độ "Cool" giúp giảm nhiệt độ phòng xuống để làm lạnh và duy trì nhiệt độ đó ổn định, còn chế độ "Dry" chỉ thực hiện chức năng khử ẩm, duy trì nhiệt độ hiện tại của phòng chứ không có khả năng làm lạnh. Vậy nên, chế độ "Dry" thực sự có phần tiết kiệm hơn. 

Ngoài ra, khi chuyển sang chế độ "Dry" cũng có thể cảm thấy mát hơn một chút do hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống làm mồ hôi bay hơi nhanh hơn giúp cơ thể tỏa nhiệt nhanh theo. 

Dùng điều hòa ở chế độ "Dry" không phải là cách tiết kiệm điện hiệu quả như nhiều người nghĩ

Tuy nhiên do môi trường phòng lạnh thường hay bị khô da nên chỉ sử dụng chế độ "Dry" khi mà độ ẩm trong phòng quá cao chẳng hạn như những ngày mưa. Những nơi độ ẩm thấp, tuyệt đối không nên dùng chế độ "Dry" vì có thể làm khô da, gây nứt nẻ môi và tay chân. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng và khô hanh.

Cũng theo khẳng định của các chuyên gia điện máy, phương pháp sử dụng chế độ "Dry" ở điều hòa thực sự tiết kiệm điện hơn dùng chế độ "Cool", còn khả năng làm mát thì không mấy tác dụng nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao. Bởi, khi hoạt động ở chế độ "Cool", điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng lúc này điện năng tiêu thụ cần khá nhiều.

Sử dụng điều hòa ô tô: 4 lưu ý khi dùng vừa tiết kiệm xăng lại tăng tuổi thọ(VietQ.vn) - Điều hòa được xem là trang bị không thể thiếu trong khoang nội thất ô tô. Tuy nhiên, cách sử dụng điều hòa ô tô như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Song, điều chỉnh sang chế độ "Dry", điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn, tiêu thụ điện năng ít hơn. Thế nhưng, ở chế độ này cũng chỉ tiết kiệm được một phần chứ không đến mức “thần thánh” tiết kiệm được 10 lần như nhiều người nghĩ. 

Do đó, để sử dụng chiếc điều hòa của mình hiệu quả nhất, trước khi sử dụng điều hòa, hãy kiểm tra độ ẩm trong phòng. Những ngày thời tiết nóng ẩm, oi bức có thể dùng chế độ "Dry". Còn trong điều kiện thời tiết khô nóng, lựa chọn tốt nhất là chế độ "Cool".

Một lưu ý nhỏ nữa là hãy sử dụng linh hoạt các chế độ trên máy điều hòa theo đúng chức năng trong bảng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Thường xuyên vệ sinh điều hòa để máy luôn hoạt động ổn định nhằm tiết kiệm điện. Khi đi ngủ nên dùng chế độ Sleep vì chế độ này vừa giúp ngủ thoải mái, vừa tránh hao phí nhiều điện năng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang