Hà Nội sẽ 'thu hồi lập tức' nhà đất liên doanh không đúng quy định

author 19:09 12/06/2017

(VietQ.vn) -Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Yêu cầu thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích. Đặc biệt, nhà đất cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng quy định sẽ bị thu hồi.

Vừa qua, bộ Tài chính vừa trình Chính phủ Dự thảo Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017.

Theo đó, bên cạnh tiết kiệm, chống lãng phí trong chi thường xuyên, đầu tư xây dựng cơ bản, còn tập trung nhiều lĩnh vực khác… như đất đai, trụ sở, nhà công vụ giao cho các đơn vị phải được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, tiết kiệm.

Chính vì vậy, những nhà công vụ hiện hành sẽ được kiểm tra và xem xét, nếu không được sử dụng đúng mục đích đã đề ra sẽ bị thu hồi trong thời gian tới. 

Theo báo Tuổi trẻ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Yêu cầu thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, đối tượng hết thời gian sử dụng nhà công vụ theo quy định. Đặc biệt, nhà đất cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng quy định sẽ bị thu hồi ngay lập tức.

Nhiều nhà công vụ sử dụng sai mục đích sẽ bị thu hồi toàn bộ trong thời gian tới

Nhiều nhà công vụ sử dụng sai mục đích sẽ bị thu hồi toàn bộ trong thời gian tới 

Riêng với Hà Nội, thực hiện chương trình tiết kiệm, chống lãng phí, ông Nguyễn Đức Chung cũng có nhiều chỉ đạo mới nhằm chống thất thoát cho ngân sách thành phố như: Các cơ quan, đơn vị khi đầu tư xây dựng và chuyển ra trụ sở mới phải bàn giao toàn bộ trụ sở cũ, không được giữ lại sử dụng, cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác; Việc mua sắm ôtô công cũng không được bổ sung nguồn kinh phí ngoài dự toán, kể cả nguồn tăng thu ngân sách nhà nước.

Nhằm tiết kiệm hơn nữa nguồn ngân sách chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản cũng sẽ bị cắt giảm 100%.

Có thể nói, những biện pháp nêu trên sẽ góp phần tiết kiệm đáng kể cho ngân sách nhà nước; tránh tình trạng nhà công vụ được sử dụng tràn lan và không mang lại hiệu quả.

Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất: Sẽ thu hồi nếu có nhiệm vụ quốc phòng(VietQ.vn) - “Khi có mục đích quốc phòng thì kể cả 50 năm cũng sẽ thu hồi", thiếu tướng Lâm Quang Đại nói về vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Thụy Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang