Những mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android

authorDũng Anh 11:15 08/10/2015

(VietQ.vn) - Những chiếc điện thoại thông minh đang dần đảm nhiệm các chức năng chính trong cuộc sống hàng ngày thì việc hao pin là không thể nào tránh khỏi.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Những chiếc điện thoại Android hiện nay đang trở nên cực kì phổ biến vì có nhiều tầm giác khác nhau, lại có kho ứng dụng cực kì phong phú nên đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, có một vấn đề người dùng các máy chạy hệ điều hành của Google hay gặp phải, đó là máy hao pin khá nhanh. Dưới đây là một sô mẹo để tiết kiệm pin:

Sử dụng màu nền tối màu

Đối với các màn hình AMOLED thì chỉ chiếu sáng các điểm ảnh màu. Đối với các điểm ảnh màu đen thì là không có ánh sáng nên sẽ không tốn năng lượng cho việc hiển thị điểm ảnh đó. Như vậy người dùng sẽ tiết kiệm được pin một phần không nhỏ rồi. Nên sử dụng các màu nền tối, các giao diện có phông màu tối và tĩnh, không nên chọn các hình nền động nếu muốn tiến kiệm pin.

Không nên để màn hình ở chế độ sáng tự động

Chế độ sáng tự động của màn hình là một tính năng rất hay nhưng chế độ này vẫn chưa thực sự chuẩn xác nhất khi cần. Nên chọn 1 dộ sáng thích hợp nhất và thoải mãi nhất. Khi cần có thể tùy chỉnh lại. Đây là một cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất vì năng lượng tiêu hao cho màn hình là rất lớn.

Những mẹo giúp tiết kiệm pin điện thoại Android

Giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin điện thoại

Giữ điện thoại ở nơi mát mẻ

Có thể cho rằng chuyện này không liên quan, nhưng thật sự thì nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng của máy cũng như việc sử dụng pin. Thông thường, pin hoạt động tốt hơn ở những nơi mát mẻ, và việc làm nóng trong thời gian dài khiến pin sụt điện đi nhanh hơn rất nhiều.

Do đó, nên hạn chế nhét điện thoại vào những nơi quá chật hẹp, tránh để ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp vào máy trong quãng thời gian quá dài. Như vậy vừa giúp pin chạy tốt hơn, lại vừa tăng tuổi thọ cho các linh kiện khác của máy.

Hạn chế sử dụng các phần mềm có gắn quảng cáo

Ngoài các lý do xưa cũ như màn hình to, phần cứng mạnh ra thì các nhà nghiên cứu từ trường đại học Purdue University và hãng Microsoft phát hiện ra rằng 75% số trường hợp hao pin trên Android có liên quan đến ứng dụng là do các quảng cáo trong game gây ra. Android có rất nhiều phần mềm và game miễn phí, hầu hết tất cả chúng đều có chèn quảng cáo và sẽ liên tục hiện ra trong quá trình sử dụng.

Những quảng cáo đó liên tục kết nối Internet và truyền tải thông tin khiến cho các máy Android trở nên rất hao pin. Do đó, nên mua bản quyền phần mềm, vừa để ủng hộ tác giả, vừa tôn trọng luật sở hữu trí tuệ và giảm tối đa lượng pin bị hao do quảng cáo. 

Thiết lập thời gian chờ của màn hình ngắn đi

Nếu thực hiện điều này nó sẽ giúp tiết kiệm 1 lượng lớn năng lượng pin cho điện thoại. Chỉ cần điều chỉnh lại sao cho thời gian chờ của màn hình ngắn đi hơn một chút. Thông thường bạn nên để ở mức 30s là hợp lý nhất.

Những mẹo giúp tiết kiệm pin điện thoại Android

Giảm thời gian chờ của màn hình để tiết kiệm pin điện thoại

Tiết giảm các kết nối không sử dụng

Thủ thuật này là một trong những thứ được áp dụng xuyên nền tảng, từ thiết bị di động chạy Android, iOS, S40, BlackBerry, Symbian cho đến máy tính. Kết nối Wi-Fi rất hữu ích, nó giúp cho các ứng dụng trong máy, nhất là các ứng dụng có kết nối mạng như Email, Facebook, Twitter, RSS... làm việc trơn tru và hiệu quả nhưng cũng vì thế mà làm cho pin hết nhanh.

Nếu đến những nơi không có sóng Wi-Fi hoặc tín hiệu Wi-Fi yếu thì máy sẽ dò tìm Wi-Fi liên tục, làm máy nhanh hết pin hơn. Vì vậy, nếu không cần thiết thì hãy tắt Wi-Fi đi bằng cách vào Settings, gạt công tác Wi-Fi sang OFF. Thực hiện tương tự cho kết nối Bluetooth, 3G. Nếu đang dùng Android 4.2 thì có thể tắt mở nhanh bằng cách dùng hai ngón tay kéo thanh status bar xuống sẽ thấy hiện ra các nút như hình minh họa bên dưới.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang