Nokia phát triển công nghệ tiết kiệm pin điện thoại

author 14:16 27/10/2014

(VietQ.vn) - Công nghệ mới của Nokia cho phép khả năng tiết kiệm pin lên đến 49%, tăng thời lượng pin gấp đôi và nâng cao tốc độ truy cập mạng của các thiết bị di động.

Thời lượng pin là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với các thiết bị di động hiện nay, chính vì vậy các nhà sản xuất chip và các nhà mạng luôn tìm cách tạo ra những sản phẩm tiết kiệm pin nhất có thể. Theo thông tin mới nhất trên tờ Daily Mail, vừa qua Nokia Networks đã thành công trong việc phát triển công nghệ mới giúp kéo dài thời lượng pin điện thoại thêm 49% và tiết kiệm 50% pin, phần mềm có tên gọi High Speed Cell FACH cho mạng 3G này đạt được kết quả khả quan ngay từ lần thử nghiệm đầu tiên. 

Khi sử dụng các ứng dụng như WhatsApp, Facebook, Twitter, các trình duyệt web, phần mềm gửi email và các dịch vụ như Facetime, các thiết bị thường gửi và nhận một lượng nhỏ dữ liệu được gọi là các gói, những gói này nặng khoảng vài trăm Byte hoặc vài Kbyte. Phần mềm High Speed Cell FACH có khả năng xử lý các gói dữ liệu nhỏ một cách hiệu quả hơn so với các phần mềm khác, điều này sẽ giúp các ứng dụng chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin điện thoại hơn. 

Công nghệ mới của Nokia giúp tiết kiệm pin nhằm tăng thời lượng sử dụng các thiết bị di động

Công nghệ mới của Nokia giúp tiết kiệm pin điện thoại và tăng thời lượng sử dụng smartphone. Ảnh minh họa 

Sử dụng công nghệ mới của Nokia đồng nghĩa với việc các nhà mạng có thể nâng cao tốc độ và chất lượng dịch vụ, từ đó thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của mình hơn. Bên cạnh đó, các thử nghiệm mới đây của Nokia cũng cho thấy, phần mềm cho mạng 3G này còn có thể tăng tốc độ và thời gian phản hồi của mạng lên tới 65%, do đó, tốc độ trình duyệt web cũng tăng thêm 20%. Tuy nhiên, việc phần mềm High Speed Cell FACH giúp tiết kiệm đến 49% pin còn tùy thuộc vào loại ứng dụng đang chạy trên thiết bị. 

Các thử nghiệm của Nokia được tiến hành trên mạng thương mại 3G/HSPA do một nhà mạng lớn ở Châu Âu cung cấp, tuy nhiên, Nokia không tiết lộ danh tính của nhà mạng này. Người tham gia thử nghiệm được sử dụng các thiết bị có gắn chip Qualcomm Snapdragon tích hợp sẵn phần mềm High Speed Cell FACH. 

Tăng tốc độ mạng nhờ phần mềm High Speed Cell FACH

Tăng tốc độ mạng, tiết kiệm pin smartphone nhờ phần mềm High Speed Cell FACH. Ảnh minh họa 

Công ty công nghệ Qualcomm đã quyết định tích hợp phần mềm High Speed Cell FACH cho dòng chip mới nhất của hãng sau khi nhận được kết quả chạy thử nghiệm trên cả mong đợi. Dòng chip này hiện đang được trang bị cho nhiều dòng thiết bị cao cấp như: Nexus 6, Samsung Galaxy Note Edge và Note 4, Amazon Fire HDX 8.9. Mặc dù vậy, Nokia vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức phần mềm High Speed Cell FACH cho các nhà mạng và khách hàng.

Đinh Ly

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang