Tiết lộ 4 thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể gây ung thư

author 06:10 30/06/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, nhiều loại thực phẩm phổ biến có thể dẫn đến một loạt các bệnh ung thư, dưới đây là một số thực phẩm cần được hạn chế.

Thịt hun khói
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo chỉ cần ăn hai dải thịt xông khói  một ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư ruột lên đến 18%. Theo các nghiên cứu, thịt chế biến cũng được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày do nó chứa nitrat (muối), đã được chứng minh là gây ung thư.

Đường

Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho các tuyên bố rằng đường trực tiếp làm tăng nguy cơ ung thư nhưng đường có có thể gián tiếp gây ra bệnh tật nếu ăn quá nhiều. Ăn quá nhiều đồ ngọt cũng có thể dẫn đến béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đường có có thể gián tiếp gây ra bệnh tật nếu ăn quá nhiều 

Đồ muối chua

Hầu hết lớp lót của các loại thực phẩm đóng hộp được làm bằng một chất hóa học gọi là bisphenol-A hoặc BPA. Theo Quỹ Ung thư vú, phơi nhiễm BPA chỉ với mức nhỏ cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh, dậy thì sớm, rối loạn chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2. Trong đó, cà chua đóng hộp được cho là đặc biệt nguy hiểm vì nó có chứa độ axit cao có thể khiến cho BPA rỉ ra từ lớp lót của hộp và nhiễm vào quả.

Bánh mì

Bánh mì thường được thêm vào kali bromat, chất giúp làm giảm thời gian nướng và làm nở bột bánh, bởi vậy nó được các công ty sản xuất bánh mì ưa chuộng vì giúp họ có thể tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, chất phụ gia này có có thể gây ra các rối loạn thần kinh và đã được một số tổ chức y tế xác định là một chất gây ung thư tiềm ẩn cho con người.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang