Tiết lộ 7 khách sạn hạng sang ông Obama và đoàn tùy tùng sẽ lưu trú tại TP.HCM

authorLâm Anh 20:14 18/05/2016

(VietQ.vn) - Đoàn của Tổng thống Obama sẽ ở tại 7 khách sạn khác nhau nằm tại trung tâm quận 1, Tp.HCM

Tin tức trên Zing cho hay, đoàn hơn 1000 người của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới TP HCM sẽ chia thành nhiều nhóm và ở tại 7 khách sạn khác nhau trong thành phố.

Trong các khách sạn này có Park Hyatt Saigon, Sheraton, Intercontinental, Caravelle, Sofitel, Riverie và khách sạn New World. Các khách sạn này đều tập trung ở khu vực ở trung tâm Quận 1.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng sẽ đi tháp tùng Tổng thống Mỹ ở TP.HCM.

Ông Obama và đoàn tùy tùng sẽ lưu trú tại 7 khách sạn khác nhau ở TP.HCM

 Lực lượng đi theo Tổng thống Mỹ có số lượng lớn phóng viên của Nhà Trắng và các hãng như CNN, CBS, ABC, NBC, Wall Street Journal. Đội ngũ an ninh của Tổng thống dự kiến được sắp xếp ở khách sạn Park Hyatt.

Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ đến TP.HCM trưa  24/5 và có các hoạt động ở đây trước khi rời đi Nhật Bản để dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, có trên 1.000 người sẽ tháp tùng Tổng thống Obama bao gồm quan chức chính phủ, nhân viên, tùy tùng của tổng thống, doanh nghiệp, lực lượng an ninh và cả mật vụ.

Cũng theo tờ này, trong số các quan chức cấp cao tháp tùng Tổng thống Obama chắc chắn có bà Susan Rice - cố vấn an ninh quốc gia Mỹ. Ông Michael Froman, đại diện thương mại Mỹ, nhiều khả năng sẽ tham gia cùng các quan chức cấp cao ở nhiều bộ ngành khác.

đã có ba chuyến bay bằng máy bay vận tải C-17 Globemaster III (có khả năng chở đến hơn 77 tấn hàng hóa), mỗi chuyến chở vài chục tấn hàng hóa, trang thiết bị hậu cần phục vụ hoạt động của đoàn Tổng thống Obama đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Nguồn tin tiết lộ các máy bay C-17 sẽ chở trực thăng, xe của tổng thống, xe cho một số thành viên chủ chốt trong đoàn, xe đặc chủng bảo vệ đoàn, xe cứu thương, trang thiết bị, vũ khí phục vụ an ninh, bảo vệ và thông tin.

Ngoài ra, phía Mỹ cũng sẽ đưa đầu bếp và thực phẩm riêng đến Việt Nam để phục vụ chuyến thăm lần này.

Chuyến bay C-17 gần nhất đến Nội Bài cách đây vài ngày mang theo 53 tấn hàng hóa, trang thiết bị. Nguồn tin này cũng cho biết toàn bộ ba chuyến bay C-17 đến Việt Nam chỉ mang thiết bị hậu cần, chưa chở xe hay máy bay trực thăng Marine One chuyên chở Tổng thống Obama đến Việt Nam.

Khám phá chiếc trực thăng sẽ hộ tống ông Obama ở Việt Nam(VietQ.vn) - Cùng khám phá chiếc trực thăng sẽ sát cánh, hộ tống ông Obama trong suốt chuyến thăm Việt Nam

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang