Tiết lộ cách giảm béo mặt cực kỳ đơn giản và hiệu quả

author 06:53 24/10/2014

(VietQ.vn) - Cùng tham khảo những cách làm giảm béo an toàn và hiệu quả cho khuôn mặt, mang lại một khuôn mặt thon gọn tự nhiên, cân đối

Không chỉ có béo bụng , mà béo mặt cũng là nổi lo của nhiều chị em. Trong khi đó nhiều chị em chạy theo xu hướng khuôn mặt chữ V quyến rũ, nhiều chị em đã không tiếc tiền đến các thẩm mĩ viện để phẩu thuật, cam chịu đau đớn. Hậu quả của phẩu thuật thẩm mỹ rất khó lường, ảnh hưởng sức khỏe. Có những cách làm cho khuôn mặt thon gọn, bằng tự nhiên cũng rất hiệu quả sao bạn không thử? Cùng tìm hiêu cách giảm béo mặt cực kỳ đơn giản và hiệu quả:

Luyện cơ má để giảm béo mặt

Đây là động tác đơn giản mà hữu hiệu nhất, sẽ giúp đánh tan các  túi mỡ trên mặt, chỉ cần thưc hiện đều đặn mỗi ngày.

giảm béo mặt

Luyện cơ má là một trong những biện pháp đơn giản mà hữu hiệu nhất giúp giảm béo mặt. Ảnh minh họa

Dùng tay ép vào má, xương hàm mở ra, hít thở thật  sâu, môi tạo thành chữ O. Giữ hơi thở trong 5-10s. Ngoài động tác chữ O, bạn có thể tập hít không khí vào má, đẩy qua bên trái và bên phải để cơ má được vận động tối đa.

Uống đủ nước để giảm béo mặt

Khi bạn uống ít nước, cơ thể sẽ trì hoãn bài thải nước để tránh mất nước cho da, chính vì thế, bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt mình càng phù nề và to hơn.

Giải pháp lý tưởng để bạn giảm béo cho mặt là hãy tích cực uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng nước khoảng hoặc nước trà xanh để thúc đẩy quá trình giảm béo mặt diễn da nhanh hơn đồng thời cung cấp một lượng lớn chất chống ô xy hóa cho da, giúp da được đẹp mịn màng kể cả khi bạn giảm béo mặt.

Ăn ít muối để giảm béo mặt

Thói quen ăn mặn thường khiến cho khuôn mặt bị phù và nặng bởi đặc điểm tích nước của muối. Muốn giảm béo mặt hiệu quả, bạn nên hạn chế các món kho, món chấm nước mắm hoặc thực phẩm đóng gói, ăn nhanh như thịt hun khói, khoai tây chiên, bánh snack, vv… Nhưng cũng đừng ăn quá ít muối để tránh các căn bệnh do thiếu muối nhé.

Tập cơ mặt

Để giảm béo cho mặt. bạn cũng cần tập thể dục cho cơ mặt hằng ngày. Cách làm rất đơn giản, bạn có thể tham khảo một trong những cách sau:

Cách 1: Mở miệng của bạn để tạo thành âm thanh của chữ “E”. Giữ hàm răng của bạn rộng sau đó thay đổi vị trí, bạn tiếp tục tạo thành âm thanh của chữ “O”. Lặp lại bài tập trong ít nhất 10 - 15 phút.

Cách 2: Bạn hãy sử dụng phần xương hàm và gò má của bạn bằng cách đóng đôi môi của bạn thành chữ O và hút không khí qua miệng của bạn. Má của bạn sẽ được ngay lập tức được lấp đầy không khí và bạn sẽ nhận thấy một cảm giác đau thắt. Giữ hơi thở của bạn trong vòng 5 đến 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần mỗi ngày. Bạn có thể tăng hiệu quả của bài tập này bằng cách hút không khí chỉ vào má trái của bạn và sau đó chuyển sang má phải.

Ăn cần tây 

Bên cạnh việc uống nước, bạn cũng có thể ăn nhiều rau cần tây. Các chất có trong cần tây sẽ giúp bạn đốt đi lượng mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là cơ vùng mặt.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp cơ thể giảm mỡ, và như vậy khuôn mặt cũng sẽ có xu hướng mất chất béo dần. bạn không nên cho rằng nếu muốn giảm mỡ ở mặt thì chỉ tập những bài tập nhắm vào khuôn mặt, hãy tập những bài tập giúp giảm mỡ toàn cơ thể sẽ cho bạn kết quả như mong muốn.

Nguyễn Huyền (tổng hợp từ bestslim, phununet. guu)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang