Tiết lộ chấn động: Máy bay Indonesia rơi chở gần 500 nghìn USD tiền cứu trợ

author 13:28 17/08/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay Indonesia bị rơi chiều ngày 16/8 đã vận chuyển 6,5 triệu rupi (470.000 USD) để phát trực tiếp cho người nghèo sống tại các khu vực hẻo lánh ở Papua.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, chiếc máy bay của hãng hàng không Trigana Air, bị rơi ở miền đông Indonesia hồi cuối tuần qua cùng 54 người trên khoang, đã vận chuyển 6,5 triệu rupi (470.000 USD) tiền mặt để phát cho các gia đình nghèo ở tỉnh Papua, một quan chức bưu điện ngày 17/8 cho biết.

Các đồng nghiệp của chúng tôi mang các túi tiền này để phát trực tiếp cho người nghèo sống tại các khu vực hẻo lánh ở Papua”, BBC dẫn lời ông Haryono, người đứng đầu văn phòng bưu điện tại Jayapura. “Bốn trong số các nhân viên của chúng tôi đã hộ tống số tiền đó”, ông Haryono nói thêm. Số tiền được đặt trong 4 chiếc túi.

Chiếc máy bay ATR 42-300 của hãng hàng không nội địa Trigana Air cất cánh từ Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua, để tới Oksibil vào khoảng 14h21 ngày 16/8 giờ địa phương. Chuyến bay dự kiến kéo dài khoảng 45 phút.

Nhưng máy bay đã mất liên lạc vào lúc 14h55, ngay sau khi phi hành đoàn đề nghị bắt đầu giảm độ cao. Máy bay chở tổng cộng 54 người, gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 49 hành khách.

Trigana Air là một hãng hàng không nhỏ ở Indonesia

Trigana Air là một hãng hàng không nhỏ ở Indonesia. Ảnh minh họa

Ông Suprasetyo, giám đốc phụ trách giao thông hàng không của Bộ Giao thông Indonesia, tối qua cho biết nhiều dân làng ở Papua nói họ đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay.

“Theo người dân, máy bay đã rơi xuống một vùng núi. Chúng tôi vẫn đang xác nhận” - AFP dẫn lời ông Suprasetyo nói. Trước đó, giám đốc dịch vụ Trigana Air Beni Sumaryanto nói hãng cũng nhận được thông tin máy bay rơi ở vùng rừng 
núi tỉnh Oksibil.

Bộ Giao thông Indonesia cho biết các đội tìm kiếm và cứu hộ, cảnh sát và quân đội đến khu vực này sáng 17-8. “Chúng tôi nghi ngờ máy bay mất tích do thời tiết chứ không phải vấn đề quá tải” - ông Beni Sumaryanto nói.

Trigana Air là một hãng hàng không nhỏ ở Indonesia, từng hứng chịu 14 vụ tai nạn nghiêm trọng và bị cấm bay đến vùng trời Liên minh châu Âu (EU), báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang