Tiết lộ cuộc trò chuyện 20 phút của kẻ cắp máy bay ở Mỹ trước khi bị tiêm kích truy đuổi

authorKhánh Hồng 20:13 11/08/2018

(VietQ.vn) - Trong một cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút trước khi rơi xuống đảo, kẻ cắp máy bay ở Mỹ hỏi nhân viên kiểm soát không lưu rằng liệu mình có thể làm phi công nếu hạ cánh thành công.

Một người đàn ông đã ăn cắp chiếc máy bay của hãng Alaska Airlines ở Seattle (Mỹ) vào tối thứ Sáu, trước khi đâm vào một hòn đảo và bốc cháy. Anh ta được xác định là nhân viên của Horizon Air, người luôn mơ ước được gia nhập quân đội. Nhân viên trên được gọi là 'Rich', sinh ra ở Key West, Florida và chuyển đến Alaska khi còn bé.

Rich gặp vợ ở Oregon năm 2010 khi còn học trung học và chuyển đến Seattle năm 2015. Khi sống ở Seattle, Rich bắt đầu làm việc cho Horizon Airlines với hy vọng được cất nhắc ở vị trí quản lý. Người đàn ông này cũng có ước mơ trở thành một sĩ quan trong quân đội.

tiet-lo-cuoc-tro-chuyen-20-phut-cua-ke-cap-may-bay-o-my-bi-tiem-kich-quan-su-truy-duoi

 Hai máy bay tiêm kích F-15 săn đuổi chiếc máy bay bị ăn cắp trước khi nó rơi xuống một hòn đảo.

Trong quá trình cướp máy bay tại sân bay Tacoma – Seattle, Rich đã có cuộc trò chuyện với kiểm soát không lưu trong hơn 20 phút trước khi đâm vào hòn đảo cách đó 25 dặm.

Tại một thời điểm, Rich hỏi nhân viên điều khiển không lưu: "Này, anh có nghĩ rằng nếu tôi hạ cánh thành công, Alaska sẽ cho tôi một công việc như phi công chẳng hạn?". Nhân viên điều khiển không lưu đã cố gắng giữ người đàn ông an toàn, anh trả lời: “Anh biết đấy, tôi nghĩ họ sẽ cho anh bất cứ công việc nào nếu anh có thể hạ cánh an toàn”. Rich trả lời: "Đúng vậy! Không, tôi là một anh chàng da trắng”.

tiet-lo-cuoc-tro-chuyen-20-phut-cua-ke-cap-may-bay-o-my-bi-tiem-kich-quan-su-truy-duoi

 Một cột khói bốc cao tại vị trí chiếc máy bay ăn cắp rơi xuống. 

Các nhân chứng mô tả đã nhìn thấy chiếc máy bay thực hiện các động tác nhào lộn nguy hiểm, trước khi máy bay quân sự “dụ” nó ra khỏi khu vực đông dân cư và hướng tới đảo Ketron, nơi chiếc máy bay rơi xuống như một quả cầu lửa. Trong khi vẫn còn bay trên bầu trời, nam thanh niên nói với nhân viên điều khiển không lưu rằng "mình chỉ là một anh chàng vô dụng”, trước khi nói với họ anh đang chuẩn bị cho “cuộc sống tù tội". Cảnh sát đổ lỗi cho việc tạo những pha nguy hiểm trong không trung và thiếu kỹ năng bay là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Tiêm kích Mỹ truy đuổi 'kẻ cắp máy bay': Nhân chứng nói 'kịch tính như phim hành động'(VietQ.vn) - Các nhân chứng chứng kiến màn truy đuổi của tiêm kích quân đội Mỹ với chiếc máy bay bị đánh cắp cho hay: “Cảnh tượng giống như một bộ phim hành động”.

Nhân viên điều khiển không lưu được cho là đã “cầu xin” Rich hạ cánh máy bay và cố gắng hướng dẫn anh ta đến một đường băng gần nhất.

Cảnh sát trưởng Paul Pastor xác nhận vụ việc "không liên quan đến khủng bố".

Trong một tuyên bố trước nửa đêm, Alaska Airlines cho biết, nhân viên dịch vụ mặt đất đã lấy một chiếc máy bay đang được bảo dưỡng. Chiếc máy bay không được lên kế hoạch cho chở khách.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang