Tiết lộ đường dây gián điệp của cựu điệp viên Nga xinh đẹp

author 11:25 11/03/2013

Một cặp đôi tham gia cùng đường dây gián điệp với cựu điệp viên Nga Anna Chapman đã bị bắt sau một cuộc điều tra của cơ quan tình báo Đức. Không chịu khai nhận bất cứ một điều gì với cơ quan điều tra và Tòa án quốc tế La Haye mặc dù họ đã bị bắt giữ cùng với hơn 450 tài liệu được cho là nhạy cảm và bí mật. Đây là thông tin mới nhất mà cơ quan tình báo Đức mới tiết lộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Mỹ nhân kế

Cựu điệp viên Nga Anna Chapman là một người phụ nữ nổi tiếng với cặp mắt hút hồn và thân hình bốc lửa. Cô sải bước tự tin trên sàn catwalk với những bộ đồ đưa tên tuổi của những nhà thiết kế có tiếng tăm đến với công chúng. Nhờ sở hữu vẻ ngoại hình quyến rũ và hớp hồn người đối diện cộng với cái đầu cực kỳ nhạy bén và thông minh, Anna Chapman đã trở thành một điệp viên nằm vùng trong suốt một thời gian dài trước khi bị bắt tại Mỹ và trục xuất về Nga.
 
Anna Chapman với biệt danh là một nữ điệp viên kiều diễm đã mê hoặc được nhiều đấng mày râu có thế lực. Chẳng khó khăn gì để Anna Chapman xâm nhập được vào nội các Mỹ bởi cô đã chủ động quyến rũ và gần gũi với các thành viên này. Không một người đàn ông nào có thể tỉnh táo trước sự quyến rũ của những người phụ nữ đẹp như cô. Nắm rõ được lợi thế của mình nên mọi công việc của Anna Chapman cứ diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi. Không khó khăn gì để có thể chinh phục được lòng tham của những người đàn ông háo sắc.
 
Cựu điệp viên Nga Anna Chapman
Cựu điệp viên Nga Anna Chapman
Chính vì sự mê hoặc cũng như quá tự tin vào khả năng của mình nên Anna Chapman đã bị FBI đưa vào tầm ngắm. Là một nữ điệp viên nhưng Anna Chapman đã rất tự tin xuất hiện trước đám đông bởi cô cho rằng làm như vậy sẽ không kích thích vào trí tò mò của những người đối diện, nhưng chắc chắn là cô đã không qua mặt được đội đặc nhiệm FBI. Việc cô đi lại và quá đỗi thân mật với các thành viên nội các Mỹ khiến FBI phải quyết tâm bằng mọi giá triệt phá ổ gián điệp nằm vùng của Nga trong đó có người phụ nữ xinh đẹp Anna Chapman.
 
Nhóm điệp viên của Anna Chapman gồm 10 người đã nằm vùng tại Mỹ trong rất nhiều năm qua. Sau một thời gian dài theo dõi thì FBI mới có thể tóm gọn được ổ điệp viên này vào năm 2010.
 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài BBC, Trợ lý Giám đốc phản gián của FBI, ông Frank Figliuzzi đã là người phát ngôn và ông đã thông báo và đưa ra những bằng chứng liên quan đến nhóm điệp viên này. “Chúng tôi đã thực sự lo ngại khi thấy Anna Chapman và các thành viên trong nhóm tiếp cận quá thân mật và gần gũi với một thành viên nội các. Thời gian đầu là chỉ một thành viên nên chúng tôi hy vọng rằng chuyện này sẽ chấm dứt nhưng mọi chuyện không diễn ra theo như mong muốn của chúng tôi. Càng ngày càng có nhiều thành viên trong nội các đã có quan hệ thân thiết với các thành viên của nhóm người này”, ông Figliuzzi phát biểu.
 
Tuy nhiên theo thông tin được đưa từ đài ABC News, ông Figliuzzi đã không nhắc đến tên cụ thể của từng thành viên trong nhóm điệp viên này và nhất là ông không hề nói đến Anna Chapman. Mặc dù trong lời phát biểu của ông Figliuzzi không nhắc đến tên Anna Chapman nhưng trên màn hình vẫn cho chạy hình ảnh của điệp viên quyến rũ này trong cuộc phỏng vấn.
 
Những tin tức về các nhóm điệp viên Nga được các phương tiện truyền thông liên tục cập nhật và đưa những tin tức sớm nhất có liên quan. Theo CNN thì ở đoạn sau của cuộc phỏng vấn, ông Figliuzzi đã được hỏi rằng bằng cách nào mà nhóm điệp viên này lại có thể tiếp cận được với các thành viên của nội các một cách dễ dàng như vậy, không chỉ tiếp cận mà họ còn thực sự gần gũi và thân thiết với nhau nữa, liệu những nhân vật trong nhóm điệp viên này đã dùng mỹ nhân kế? Những người đàn ông nắm giữ những tài liệu quan trọng của đất nước lại có thể nhẹ dạ cả tin và không thể thoát được ải mỹ nhân? Điều này liệu có làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như sức mạnh của nội các Mỹ? Ông Figliuzzi đã thẳng thắn rằng, một người phụ nữ vừa có sức quyến rũ, vừa có khả năng lôi kéo thì chắc chắn khó có thể lường trước được điều gì xảy ra. Nói như vậy có nghĩa là Anna Chapman là một điệp viên tiềm năng trong việc sử dụng thành công kế mỹ nhân.
 
Những lời phát biểu của ông Figliuzzi đã gây ra nhiều làn sóng tranh cãi và nhất là đã gây ra phản ứng rất gay gắt từ FBI và Bộ Tư pháp Mỹ. Các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ nói với ABC News rằng, ông Figliuzzi đang muốn đề cập đến một gián điệp bị bắt khác tên Cynthia Murphy.
 
Theo hồ sơ tòa án liên quan đến vụ bắt giữ các điệp viên, Murphy từng có quan hệ với một người gây quỹ và là bạn của bà Hillary Clinton, người nhậm chức Ngoại trưởng vào tháng 1/2009. Người gây quỹ Alan Patricof nói trong một thông báo vào năm 2010 rằng ông đã thuê công ty dịch vụ tài chính của Murphy trong hơn hai năm trước đó. Ông từng gặp người phụ nữ này vài lần và thường nói chuyện qua điện thoại. Patricof nói họ chưa bao giờ bàn về chính trị, chính phủ và các vấn đề thế giới.
 
Một người phát ngôn cho bà Clinton nói với ABC News vào năm 2010 rằng không có lý do để nghĩ ngoại trưởng là mục tiêu của ổ gián điệp. Hồ sơ tòa án cho biết FBI quyết định bắt giữ sau khi một đặc vụ chìm của họ tiếp xúc với Chapman, người đã đánh mùi nguy hiểm.
 
Người phát ngôn của FBI Paul Bresson nói phát biểu của ông Figliuzzi phù hợp với hồ sơ tòa án. “Trong cáo trạng không có lập luận hoặc gợi ý nào nói Anna Chapman, hoặc bất kỳ ai khác liên hệ đến cuộc điều tra, nỗ lực quyến rũ một thành viên nội các Mỹ”, ông Bresson phát biểu. Sau khi vụ việc bị vỡ lỡ vào năm 2010, ổ gián điệp này đã bị trục xuất về Moscow để đổi lấy bốn người Mỹ bị giam giữ tại Nga, theo các quan chức Mỹ vào thời điểm đó đã cho hay.
 
Anna Chapman cùng đồng bọn của mình trở về quê hương, kết thúc những tháng ngày là điệp viên của mình trong tiếc nuối. Cô luôn khẳng định rằng, với khả năng của mình cô có thể làm tất cả những gì cô muốn nhưng thực tế là cô đã bị thất bại sớm hơn dự định. Từ khi trở về quê hương, Anna Chapman đã trở thành một người phụ nữ nổi tiếng và thành đạt. Anna Chapman xuất hiện trên truyền hình với tần suất chóng mặt, cô là một MC nổi tiếng với các chương trình truyền hình trực tiếp, ngoài ra cô còn có mặt trên khắp các sàn diễn thời trang. Từ khi Anna Chapman trở về nước, các chương trình liên quan đến văn hóa hay giải trí dường như sôi động hẳn lên bởi danh tiếng cũng như ngoại hình của cô.

Thông tin mới được tiết lộ
 
Theo thông tin mới nhất mà báo chí Đức mới tiết lộ thì mới đây FBI đã bắt giữ được một cặp đôi người Nga và cặp đôi này nằm trong cùng đường dây gián điệp với Anna Chapman. Vụ bắt giữ cặp đôi này diễn ra sau khi một nhà ngoại giao người Hà Lan bị bắt tại La Haye. Nhà ngoại giao đã bị tình nghi là đang chuyển 450 tài liệu mật cho cặp đôi này và chính vì thế tất cả những nghi can đều đã bị bắt. Nhà ngoại giao người Hà Lan 60 tuổi tên là Raymond P, đã bị Tòa án quốc tế La Haye cáo buộc rằng đã chuyển rất nhiều những tài liệu bí mật cho cặp đôi người Nga này. 450 tài liệu bị bắt là con số chưa đủ bởi theo điều tra thì họ đã làm việc với nhau trong suốt một thời gian dài.
 
Sau khi bị bắt ông Raymond không chấp nhận với những lời cáo buộc mà ông một mực khẳng định rằng mình đã bị oan. Ông từ chối trả lời mọi câu hỏi của các cơ quan điều tra và nhất định không chịu hợp tác. Ông nói rằng ông không làm gì để phải trả lời chất vấn của cơ quan điều tra. Bằng chứng không đủ để chứng minh ông có tội nên ông không có nghĩa vụ phải trả lời bất cứ một câu hỏi nào.
 
Trước khi danh tính của Anna Chapman bị bại lộ thì cặp đôi người Nga này đã cùng hợp tác với cô trong đường dây gián điệp. Theo tạp chí Forcus của Đức thì cặp đôi này đã được cung cấp các giấy tờ giả bởi Cục Tình báo Đối ngoại Nga (SVR). Nhưng họ đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc làm gián điệp và dùng giấy tờ giả mạo.
 
Với những bằng chứng là số tài liệu thu giữ được thì các cơ quan điều tra sẽ nhanh chóng tìm ra được chân tướng của sự thật. Mặc dù không khai nhận mọi hành vi liên quan đến công việc làm gián điệp của mình nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ được phơi bày ra ánh sáng. Các tổ chức luật pháp quốc tế không chỉ đứng nhìn và chờ đợi những lời khai của các nghi can, họ sẽ làm mọi cách để có kết luận trong thời gian sớm nhất.
 
Nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman đã bị trục xuất về nước được 2 năm và hiện đang nổi tiếng với công việc người mẫu và dẫn chương trình truyền hình. Liệu những người tham gia cùng đường dây với cô có được suôn sẻ như cô hay không hay họ vẫn đang thay cô tiếp tục công việc của những điệp viên.
 
Huy Hoàn - Thế Hiển/cstc
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang