Tiết lộ gây sốc cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ngày 5/4

author 12:13 05/04/2014

Lực lượng tìm kiếm hộp đen máy bay mang số hiệu MH370 đang chịu áp lực thời gian khủng khiếp khi hộp đen của máy bay dự kiến sẽ cạn pin vào thứ hai tới, theo báo The Guardian (Anh).

Sự kiện:

Các thiết bị tìm kiếm dưới lòng biển vì thế đã được huy động. Trong số này có phương tiện di chuyển tự hành dưới nước (AUV) Bluefin Robotics có khả năng tìm kiếm ở độ sâu 4,500m dưới mực nước biển.

Một thiết bị dò tìm hộp đen của Hải quân Mỹ đặt trên tàu Ocean Shield của quân đội Úc và một thiết bị tương tự của Hải quân Hoàng gia Anh cũng được huy động để tìm hộp đen MH370.

Các thiết bị này hôm qua đã tìm thấy một số mảnh vỡ, song không có vật thể nào trong số này có liên quan đến chiếc Boeing 777 mất tích, theo Trung tâm Điều phối Cơ quan chung của Úc (JACC).

Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm sẽ tiếp tục “quần thảo” khắp đáy biển để tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào của chiếc máy bay mất tích cùng với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, JACC cho biết.

Nếu hộp đen máy bay hết pin trước khi được tìm thấy, có thể phải mất nhiều năm nữa mới có thể tìm được máy bay MH370, giống như trường hợp của chuyến bay 447 của hãng Air France rơi ở Đại Tây Dương hồi năm 2009.

Ông Lưu Như Sinh, một nghệ sĩ người Trung Quốc từng nhiều lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần trước khi lên chuyến bay định mệnh MH370.

Lần đầu tiên Lưu Như Sinh (Liu Rusheng), 77 tuổi, thoát chết là khi ông bị cha mẹ bỏ rơi trong lúc chạy trốn binh sĩ Nhật Bản trong Thế chiến II.

Trong một bài viết năm 2006, Lưu nói rằng cha mẹ ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ lại ông cùng 4 anh chị em trong nhà khi binh sĩ Nhật tràn vào, Sydney Morning Herald cho hay. "Thực sự, bố mẹ không nghĩ tôi còn sống. Nhưng khi trở về, họ đã bị sốc vì tôi vẫn còn được thấy họ", ông nói.

"Tai nạn lần thứ hai xảy ra khi tôi chỉ mới biết đi xe đạp rồi đâm vào xe tải. Tôi bị kẹt dưới xe và bị kéo lê đi" tờ The Star của Malaysia dẫn lời ông Lưu cho biết. Ông Lưu còn suýt chết đuối khi đi bơi cùng bạn bè.

Ông Lưu từng lên cơn đau tim khi đang ở trại huấn luyện của quân đội năm 1971, trong huấn luyện ở Đôn Hoàng năm 1982. Trong cơn đau tim ở nhà năm 1993, ông còn cố leo lên xe đạp để đến bệnh viện kêu cứu.

Trên chuyến bay MH370, ông Lưu là hành khách lớn tuổi nhất. Ông cùng vợ là Bao Yuanhua, 73 tuổi, trên đường về Bắc Kinh. Ông là một thành viên trong đoàn 34 nghệ sĩ Trung Quốc. Người thân ông tổ chức tới Kuala Lumpur dự triển lãm hội họa và thư pháp kéo dài 3 ngày, có trưng bày các tác phẩm của họ. Cuộc triển lãm được tổ chức bởi nhóm thương mại điện tử của Trung Quốc IBICN.

Ông Lưu nổi danh là nghệ sĩ chuyên vẽ chân dung, hoa và chim. Ông đứng đầu ít nhất 3 nhóm nghệ thuật truyền thống Trung Quốc và là thành viên của Hiệp hội Thư pháp Trung Quốc.

"Ông ấy là tấm gương mẫu mực trong số các nghệ sĩ vì có kỹ thuật điêu luyện, và ông cũng có rất nhiều bạn bè", Ma Yongan, chủ tịch Hiệp hội Thư pháp và Nghệ thuật Trung Quốc, nói. Ông Ma cho hay các tác phẩm của ông Lưu thu hút sự quan tâm của các quan chức Trung Quốc, thường dùng làm quà tặng cho cựu lãnh đạo Đài Loan Lien Chan. Nhiều bạn bè của ông Lưu nói rằng ông rất giàu tình cảm và là người đầy nghị lực.

Trên website của riêng mình, ông Lưu từng viết "Sau vài lần thoát chết, tôi tận hưởng và quý trọng cuộc sống hơn". Những trải nghiệm đó không làm ông có thái độ tiêu cực, mà ngược lại "số phận rất hào phóng với tôi. Con đường sáng tạo phía trước còn dài, và tôi sẵn sàng nỗ lực hơn nữa để tiến lên".

 

 

 

PV (theo TT-Vnex)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang