Tiết lộ loại đồ uống này có thể khiến huyết áp tăng cao

author 09:03 18/06/2018

(VietQ.vn) - Đồ uống có chứa caffein có thể làm tăng huyết áp, yếu tố nguy cơ dẫn đến các tình trạng như đột quỵ, bệnh tim, hay còn được biết đến là nguyên nhân gây tử vong sớm.

Cao huyết áp được định nghĩa khi trị số huyết áp tâm thu đạt 140/90 mmHg. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, một số thói quen ăn uống như ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp. Bên cạnh đó, các loại đồ uống chứa caffein, chẳng hạn như cà phê, cũng có thể làm tăng huyết áp của bạn.

Caffein có thể làm tăng huyết áp trong thời gian ngắn nhưng đáng kể, ngay cả khi bạn không mắc bệnh huyết áp cao. Mặc dù chưa rõ nguyên nhân vì sao, nhưng theo quan sát, các chuyên gia cho biết đồ uống chứa caffein có thể làm tăng huyết áp thêm 10 mmHg. Tuy nhiên, nếu uống cà phê thường xuyên, nguy cơ caffein ảnh hưởng tới huyết áp thường nhỏ hoặc không đáng kể. Thông thường, huyết áp có thể tăng từ 5 đến 10 mmHg sau khi uống đồ uống chứa caffein.

 Các loại đồ uống chứa caffein, chẳng hạn như cà phê, cũng có thể làm tăng huyết áp

Mặc dù uống đồ uống có chứa caffein có thể làm tăng huyết áp, đây chỉ là tạm thời và không gây ra các vấn đề lâu dài. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất vẫn là nên cắt giảm caffein. Uống nhiều hơn bốn tách cà phê mỗi ngày có thể làm tăng huyết áp. Do đó, nếu là một fan hâm mộ lớn của cà phê, trà hoặc các loại đồ uống giàu caffein khác như coca và một số đồ uống tăng lực, hãy xem xét cắt giảm.

Một số bằng chứng còn cho thấy caffein có thể ngăn chặn các hormon làm giãn động mạch và làm tăng thêm adrenaline, chúng đều là các yếu tố có thể làm tăng huyết áp của bạn.

Caffein được tìm thấy trong một số đồ uống bao gồm cà phê, trà và đồ uống có ga. Cắt giảm chất này ra khỏi chế độ ăn uống có thể giúp hạ huyết áp.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang