Tiết lộ lý do 2 loại thịt bò này có giá đắt hơn ‘vàng ròng' 100 triệu/miếng

authorHà Thúy 13:28 11/11/2017

(VietQ.vn) - Chỉ là thịt bò, nhưng 2 loại này lại có giá đắt hơn ‘vàng ròng’, có thể lên tới 100 triệu đồng/miếng. Lý do vì sao lại như vậy?

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thịt bò Alexandre Polmard: Hơn 120 triệu đồng/miếng

tiet-lo-ly-do-2-loai-thit-bo-nay-co-gia-dat-hon-vang-rong-100-trieumieng

 Thịt bò Alexandre Polmard có giá lên tới 120 triệu/miếng

Thịt bò Alexandre Polmard của Pháp là món hàng độc nhất vô nhị và đắt tiền bậc nhất trên thế giới. Những miếng thịt bò cao cấp thường được phân loại theo số năm tuổi. Có miếng bít tết được sản xuất từ năm 2000 được bán với giá khủng lên đến 3.200 USD (khoảng 72,64 triệu đồng).

Sở dĩ giá cả đắt đỏ như thế là bởi vì thịt bò Blonde Aquitaine khai thác từ những con bò được nuôi và chế biến rất cầu kỳ. Đầu tiên, những con bò được nuôi trong không gian thoải mái, chúng được đi lại tự do ngoài trời thoáng mát. Song song với đó, nhà Polmard cũng thường xuyên trò chuyện với những chú bò mỗi ngày để làm giảm mức căng thẳng thấp nhất cho bò.

Nhưng đáng chú ý và làm nên sự đặc biệt nhất của loại thịt bò này chính là sau khi thịt, những miếng thịt bò này sẽ được bảo quản trong môi trường lạnh -43 độ C và không khí lạnh thổi ở tốc độ 120km/giờ. Miếng thịt sẽ được để như thế trong thời gian dài và cách "ngủ đông" này không hề làm mất đi chất lượng thịt.

Thịt bò Kobe: Lên đến 1.000 USD/kg

tiet-lo-ly-do-2-loai-thit-bo-nay-co-gia-dat-hon-vang-rong-100-trieumieng

 Thịt bò Kobe thuộc loại đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Thịt bò Kobe là loại thịt bò nổi tiếng thế giới và là một đặc sản của thành phố Kobe thuộc vùng Kinki, Nhật Bản.

Thịt bò Kobe rất đắt tiền, một cân Anh (0,454 kg) trị giá hơn 300 USD, loại đặc biệt có giá hơn 1.000 USD. Riêng tại Việt Nam, thịt bò Kobe có giá nhập khẩu không dưới 4 triệu đồng/kg. Ở Hà Nội, giá của một bát phở bò Kobe lên đến 850.000 đồng, cao gấp 40 lần so với một bát phở bình thường.

Giá thịt bò Kobe đắt là bởi thịt được lấy từ Bò Kobe một giống bò thịt độc đáo của vùng Kobe. Bò Kobe là một trong 3 giống bò Wagyū cho thịt ngon nhất với hương thơm nhẹ, vị béo quyện cùng với những thớ thịt mượt mà như tan dần trong miệng đã làm cho thịt bò Kobe được xếp vào hàng "cực phẩm”.

‘Phát sốt’ chiếc ô tô giá rẻ 230 triệu đồng ‘siêu đẹp’ vừa 'lên kệ'(VietQ.vn) - Đúng như “lời hẹn”, chiếc ô tô sedan D50 giá rẻ của hãng Beijing Auto Senova đã chính thức được bán ra thị trường Trung Quốc.

Các kỹ thuật nuôi dưỡng bò đặc biệt đã khiến cho thịt bò Kobe có các hương vị rất đặc trưng và không giống một loại thịt bò nào trên thế giới.

Yêu cầu quan trọng đối với chất lượng thịt bò Kobe là mỡ và thịt của chúng phải được phân bố đều, trong đó, mỡ chiếm khoảng 35%.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang