Tiết lộ lý do 4 củ tam thất rừng đắt như vàng ròng, giá lên đến 100 triệu đồng

authorHà Thúy 15:08 19/06/2017

(VietQ.vn) - 4 củ tam thất rừng dù chỉ nặng 3,2 kg nhưng có giá lên đến 100 triệu đồng. Đâu là lý do của sự đắt đỏ này?

Báo Vietnamnet dẫn lời anh Trần Thế Cường – một đầu mối buôn tam thất - ở Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, ngoài dòng tam thất trồng có giá từ 2-3 triệu đồng tùy kích cỡ, trên thị trường hiện nay còn có dòng tam thất cao cấp, đó chính là tam thất hoang (tam thất rừng).

Với dòng tam thất hoang, chúng được khai thác hoàn toàn tự nhiên, ở trong những khu rừng có độ cao lên đến trên 1.000m so với mực nước biển.

tiet-lo-ly-do-4-cu-tam-that-rung-dat-nhu-vang-rong-gia-len-den-100-trieu-dong

 4 củ tam thất rừng có giá lên đến 100 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Giá của loại tam thất hoang thường được bán theo trọng lượng củ và số năm tuổi. Củ càng nặng giá càng đắt đỏ. Đặc biệt, với những củ có trọng lượng từ 0,5kg trở lên thường được bán theo củ chứ không bán theo cân và theo dáng củ. Thế nên, trên thị trường đã có củ tam thất bán với giá cả 100 triệu đồng.

“Như bộ 4 củ tam thất hoang, trọng lượng cả 4 củ chỉ đạt 3,2kg nhưng giá tôi mua lên tới 100 triệu đồng”. Anh Cường nói và cho biết thêm, trong 4 củ anh vừa mua có 2 củ nặng 0,9kg/củ, 1 củ nặng 0,6kg và 1 củ nặng 0,8kg với số năm tuổi khoảng 20 năm.

Giá của 4 củ tam thất này đắt đỏ là bởi chúng là tam thất hoang lõi vàng (tam thất có hai loại quý là tam thất lõi vàng và lõi xám ghi). Loại này thường được dân buôn ví như vàng 9999.

Về tam thất hoang, hay còn gọi là tam thất rừng, có tên khoa học panax bipinnatifi seem thuộc họ nhân sâm Araliaceae, là loại thảo dược quý hiếm chỉ mọc được ở vùng núi cao 1000m như SaPa hoặc Hà Giang. Ngày này tam thất hoang được sử dụng nhiều trong đông y vì có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Là thảo dược quý hiếm lại thuộc họ tam thất nên tam thất hoang cũng có những đặc điểm đặc trưng của mình, nếu để ý kỹ thì mọi người sẽ dễ dàng nhận ra nó.

Đặc điểm nhận dạng của tam thất hoang bao gồm là cây thảo sống lâu năm; rễ củ dài có nhiều đốt và những vết sẹo trên thân rễ củ do việc rùng lá hàng năm để lại; lá kép chân vịt, mọc vòng mang 3-7 lá chét mỏng không lông, mép có răng cưa hay sâu dạng thùy; hoa tán, quả mọng chín màu đỏ; ra hoa tháng 7 đến  tháng 9 hàng năm

Vì biết được sự ưa chuộng của tam thất hoang mà ngày nay trên thị trường chúng được bày bán khắp các vỉa hè ngõ ngách, nhưng mọi người lại không đánh giá được đâu là hàng chuẩn và đâu là hàng Trung Quốc kém chất lượng. Cũng có nhiều người mua phải những thảo dược giá rẻ có hình dạng giống tam thất rừng.

Galaxy Note 8 không có cảm biến vân tay nhúng trong màn hình vì lý do này(VietQ.vn) - Theo những nguồn tin được fans của Samsung tiết lộ, lý do Galaxy Note 8 không có cảm biến vân tay nhúng trong màn hình bởi công nghệ này sẽ gây ra các vấn đề về mất cân bằng độ sáng trên màn hình khi sử dụng.

Thực tế tam thất hoang là loại thảo dược quý hiếm được nhiều người dân săn đón nên giá thành không hề rẻ. Nhiều thương nhân đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về cây thảo dược này nên đã nhập những loại hàng kém chất lượng có khi là hàng giả để bán cho người dân. Vì vậy mọi người cần phải cẩn thận và lựa chọn những địa chỉ bán tam thất rừng uy tín để mua hàng.

Trên thị trường, một số loại cây giả là tam thất hoang để đánh lừa người tiêu dùng như cây hổ trượng, cây thổ tam thất, cây tam thất gừng, cây ngải tím…

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang