Tiết lộ lý do bộ bàn ghế gỗ ‘cũ rích’ được bán giá 160 tỷ đồng

author 09:02 20/11/2017

(VietQ.vn) - Một bộ bàn ghế vừa được bán với giá 160 tỷ đồng. Lý do giá đắt nằm ở độ tuổi và chất liệu gỗ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Mới đây, một bộ bàn ghế gấp đã được bán với giá “khủng” 5,3 triệu bảng Anh (tương đương khoảng gần 160 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá diễn ra tại London (Anh).

Nguyên do của mức giá “khủng” nằm ở việc những chiếc ghế này thuộc hàng “cực hiếm” trên thị trường. Bộ ghế gấp gồm 4 chiếc làm từ chất liệu gỗ sưa được cho là đã có tuổi đời 370 năm tuổi và là một tác phẩm nghệ thuật quý hiếm của triều đại nhà Minh (Trung Quốc) và vẫn còn ở trong tình trạng rất lý tưởng.

tiet-lo-ly-do-bo-ban-ghe-go-cu-rich-duoc-ban-gia-160-ty-dong

 

tiet-lo-ly-do-bo-ban-ghe-go-cu-rich-duoc-ban-gia-160-ty-dong

 Bộ bàn ghế gỗ sưa có giá lên tới 160 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail

"Bộ ghế này là một món đồ nội thất nhà Minh rất hiếm hoi còn sót lại và được coi là một kiệt tác ở thời đại của chúng. Hiện tại, bộ ghế vẫn rất đẹp và gây chú ý bởi sự độc đáo về hình thức và kiểu dáng”, một phát ngôn viên của buổi đấu giá cho hay.

Ban đầu, giới chuyên môn định giá giá trị của bộ ghế là 150.000 bảng Anh (tương đương 4,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau phiên đấu giá gay cấn có sự tham dự của nhiều người mua đến từ Trung Quốc, giá trị của bộ ghế đã được đẩy lên tới 5,3 triệu bảng Anh (gần 160 tỷ đồng), cao hơn 35 lần mức giá ước tính ban đầu.

Ô tô bán chạy nhất của Nissan đang hạ giá mạnh tại Việt Nam (VietQ.vn) - Chiếc ô tô bán chạy Nissan Sunny XV được điều chỉnh giảm giá, từ mốc 518 triệu giờ chỉ còn 468 triệu đồng.

Chủ nhân của bộ bàn ghế là một nhà ngoại giao nổi tiếng người Ý. Ông đã có thời gian lưu lại Nam Kinh (Trung Quốc) từ năm 1938 đến năm 1946, có kiến thức khá sâu về nghệ thuật đồ cổ. Ông là chủ sỏ hữu của một bộ sưu tập ấn tượng, quý hiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trang trí của Trung Quốc.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang