Tiết lộ lý do chiếc đồng hồ Rolex cũ rích, trày xước được bán giá hơn 3,5 tỷ đồng

authorKhánh Hồng 01:15 25/05/2017

(VietQ.vn) - Một chiếc đồng hồ Rolex cũ được bán đấu giá với mức khởi điểm 120.000 bảng Anh chỉ bởi vì một lý do đặc biệt.

Một giáo viên nghỉ hưu có thể có được 120.000 bảng Anh (tương đương hơn 3,5 tỷ đồng) sau khi bán chiếc đồng hồ Rolex mà ông đã mua 41 năm trước chỉ với 1 đồng bảng Anh cũ.

Cựu giáo viên tiếng Anh, người không tiết lộ danh tính, đã mua chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Submariner cũ vào năm 1976 từ một người quen trong ngành đồ cổ. Từ đó, ông đã đeo chiếc đồng hồ trên hơn 100 lần, đi qua nhiều nơi trên thế giới.

tiet-lo-ly-do-chiec-dong-ho-cu-rich-tray-xuoc-co-gia-hon-3-ty-dong

 

tiet-lo-ly-do-chiec-dong-ho-cu-rich-tray-xuoc-co-gia-hon-3-ty-dong

 Cận cảnh chiếc đồng hồ Rolex cũ có giá hơn 3,5 tỷ đồng

Chủ nhân chiếc đồng hồ, người đã 70 tuổi, nói: "Chiếc đồng hồ Rolex Submariner là bạn thân của tôi trong 41 năm qua – tức 2/3 cuộc đời tôi. Tôi đã tham gia lặn dưới nước trong những năm 1970 và chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của tôi là chiếc Marc Nicolet. Tuy nhiên, khi tôi có cơ hội mua một chiếc Rolex cũ từ một người bạn, người đang kinh doanh đồ cổ, tôi đã rất vui mừng”.

"Từ lâu tôi đã ghen tị với các thành viên khác trong câu lạc bộ, những người đã thể hiện cá tính của mình với Submariners. Tôi không thể nhớ giá tôi đã thanh toán nhưng phần thanh toán là một bảng cũ”, vị chủ nhân cho biết.

tiet-lo-ly-do-chiec-dong-ho-cu-rich-tray-xuoc-co-gia-hon-3-ty-dong

 Sự hiện diện của những con số 3,6,9 là lý do chiếc đồng hồ có giá đắt đỏ

Chiếc đồng hồ hiếm có 3 chữ số chỉ thời gian 3-6-9 được sản xuất với số lượng rất ít trong những năm cuối của những năm 1950 và đầu những năm 60. Nó đã được định giá mức 1.200 bảng Anh vào năm 1989 nhưng kể từ đó, giá của nó đã không ngừng tăng lên.

Nhà bán đấu giá David Hare chia sẻ: “Những chữ số chỉ thời gian 3-6-9 là lý do khiến chiếc đồng hồ này có giá trị và nếu không có nó, đồng hồ sẽ chỉ có giá trị khoảng 6.000 bảng Anh – tức 1/20 giá trị. Bởi Rolex chỉ sản xuất rất ít những chiếc đồng hồ có số vài năm trước khi các thiết kế mẫu mã thay đổi”

tiet-lo-ly-do-chiec-dong-ho-cu-rich-tray-xuoc-co-gia-hon-3-ty-dong

 Mặt sau chiếc đồng hồ Rolex cũ

Ông Hare, giám đốc cuộc bán đấu giá của Gardiner Houlgate tại Corsham, Wiltshire, nơi đang bán chiếc đồng hồ, cho hay: "Giá trị của chiếc đồng hồ hoàn toàn nằm trong khoảng quay số. Rolex chỉ sản xuất số chỉ thời gian trong một khoảng thời gian rất ngắn, vì vậy việc ai còn sở hữu chiếc đồng hồ như vậy làm cho chúng trở nên rất hiếm".

Khám phá HondaJet – máy bay 7 chỗ ngồi giá hơn 100 tỷ sắp bán tại Việt Nam(VietQ.vn) - HondaJet – chiếc máy bay dân dụng giá bình dân – mới đây được hãng Honda chính thức xác nhận sẽ bán tại Việt Nam. Mẫu máy bay này có 7 chỗ ngồi.

Chiếc đồng hồ được làm bằng thép không rỉ, có đường kính 40mm và hoạt động ở độ sâu 660ft. Mặc dù có một số vết trầy xước trên kính, nhưng chiếc đồng hồ vẫn đang trong tình trạng hoạt động tốt, cùng với việc sở hữu mức giá “khủng”.

Khành Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang