Tiết lộ lý do iPhone 7 bán chạy ầm ầm, vượt xa iPhone 8

authorKhánh Hồng 06:30 18/10/2017

(VietQ.vn) - Lý do gì khiến iPhone 7 đang được tiêu thụ mạnh hơn so với chiếc điện thoại mới ra mắt iPhone 8 và 8 Plus?

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Theo truyền thống, các phiên bản mới của iPhone thường được tiêu thụ rất chóng vánh, với việc hàng người hâm mộ sẵn sàng xếp hàng để chờ mua được bản nâng cấp mới nhất.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây cho thấy iPhone 8 và 8 Plus không nhận được sự quan tâm của người dùng giống như người người tiền nhiệm của nó, chiếc iPhone 7.

tiet-lo-ly-do-iphone-7-ban-chay-am-am-vuot-xa-iphone-8

 iPhone 7 đang "vượt mặt" iPhone 8 về doanh thu. Ảnh: EPA

Có vẻ như nhiều fan của Apple đang mua các mẫu iPhone 7 nhiều hơn thay vì iPhone 8 và 8 Plus. Mẫu iPhone 7 giờ đây đang ở trong tình trạng cháy hàng, khi chiếc iPhoneX đến tận tháng 11 mới ra mắt, theo khảo sát của KeyBanc Capital Markets, từ hệ thống bán lẻ của các nhà mạng tại Mỹ.

Lý giải điều này, chuyên gia từ KeyBanc Capital Markets cho biết, có lẽ nguyên nhân nằm ở việc iPhone 8 'thiếu đáng kể sự cải tiến'.

Nhà phân tích John Vinh của KeyBanc cho biết: "Nhiều người khi tham gia khảo sát đã trả lời rằng, một lý do quan trọng khiến họ mua iPhone 7 thay cho iPhone 8 mới là do iPhone 8 không có nhiều những cải tiến đáng kể. Trong khi đó, iPhone 8 có giá khởi điểm 699 USD (699 USD), còn iPhone 7 thì đang được giảm giá, chỉ còn 549 USD (549 USD)".

"Thông tin phản hồi từ các cửa hàng cho biết khách hàng đang chờ mua iPhone X hoặc họ thường cân nhắc, so sánh iPhone X trước khi mua iPhone 8", ông Vinh chia sẻ thêm.

tiet-lo-ly-do-iphone-7-ban-chay-am-am-vuot-xa-iphone-8

 Các chuyên gia cho hay, có nhiều lý do khiến người dùng ít mua iPhone 8 hơn so với iPhone 9. Ảnh: Apple

iPhone X được dự đoán sẽ là sản phẩm bán chạy của Apple, với thiết kế bằng thép không gỉ và màn hình tràn cạnh, sẽ bắt đầu được phân phối từ ngày 3 tháng 11.

Phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm được định giá từ 999 USD (999 USD) – chính là chiếc điện thoại di động đắt nhất của Apple từ trước đến nay.

Một lý do khác khiến cho iPhone 8 không cuốn hút khách hàng như kỳ vọng được cho là nằm ở vấn đề quảng bá, khi Apple dường như đầu tư khiêm tốn hơn cho sự ra mắt của iPhone 8 so với mẫu tiền nhiệm.

"Mặc dù nhà cung cấp tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mại cho iPhone 8 mới, nhưng các chiến dịch ít được đầu tư hơn so với thời điểm iPhone 7 ra mắt hồi năm ngoái", ông Vinh nhận xét.

Ngoài ra, KeyBanc cũng đã thực hiện các cuộc khảo sát ở Mỹ và Anh, cho thấy 2 lý do trên không phải là vấn đề duy nhất liên quan đến sự ế ẩm của iPhone 8. Một lý do khác nữa chính là những tin đồn bất lợi về việc nhiều chiếc iPhone 8 gặp hiện tượng pin bị phồng.

Ô tô ăn khách giảm ‘sốc’ trăm triệu: Người dùng Việt 'rủ' nhau ‘hãm mua’ sợ lỗ vốn(VietQ.vn) - Sau khi ô tô Honda CRV giảm giá 200 triệu, đến Toyota Vios giảm tiếp 70 triệu đồng, người dùng Việt đang rủ nhau “hãm mua”, tránh lỗ vốn.

Tin đồn đầu tiên xuất phát từ Trung Quốc - thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới - nơi mà công ty Mỹ đang tìm kiếm những cơ hồi để tăng doanh số bán hàng. Sau đó, các trường hợp tương tự cũng đã được báo cáo ở Đài Loan và Nhật Bản.

Trên trang web của mình hôm Thứ Năm, tờ ThePaper.cn của chính phủ Trung Quốc đã đăng tải thông tin một người mua iPhone có tên là Liu nói rằng chiếc iPhone 8 Plus mới mua của ông bị nứt mở vào ngày 5 tháng 10 mà không có dấu hiệu cháy nổ.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang