Tiết lộ nguyên nhân khiến siêu tăng Armata ‘chết máy’ giữa đường

author 17:15 26/05/2015

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Nga cho biết nguyên nhân khiến siêu tăng Armata T-14 của nước này đột ngột bị dừng lại trong lễ diễu hành không phải do lỗi kỹ thuật mà do người điều khiển.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Tiền Phong đưa tin theo VPK, Phó thủ tướng Nga, ông Dmitry Rogozin, cho biết: “Siêu tăng Armata T-14 dừng lại đột gnotoj giữa buổi tổng duyệt mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ngày 7/5, không phải do lỗi kỹ thuật mà là sự kết hợp giữa con người và kỹ thuật không hoàn hảo”.

Theo Phó thủ tướng Nga, lý giải cho nguyên nhân này chính là sự mới mẻ và thiếu kinh nghiệm của người điều khiển trong việc tiếp cận với T-14 Armata, siêu tăng lần đầu xuất hiện trước công chúng. "Đây là loại thiết bị, một công nghệ hoàn toàn mới, hiện tại còn chưa thông qua thử nghiệm cấp nhà nước”, Phó Thủ tướng Chính phủ Rogozin cho biết thêm.

Nguyên nhân khiến siêu tăng Armata bị dừng giữa đường là do yếu tố con người

Nguyên nhân khiến siêu tăng Armata bị dừng giữa đường là do yếu tố con người

Ngày 7/5 vừa qua trong một buổi diễn tập tại Quảng trường Đỏ, siêu tăng T-14 Armata bất ngờ gặp sự cố và đột nhiên dừng lại trước mặt lăng Lenin một vài phút và sau đó nó đã được kéo đi. Những người chứng kiến đã cho rằng việc siêu tăng T-14 bỗng nhiên “chết máy” là do có vấn đề về lỗi kỹ thuật, theo tin tức trên báo Infonet.

Một số nỗ lực nhằm di chuyển Armata T-14 đã được thực hiện nhưng bất thành, trước khi kíp lái cuối cùng tự khởi động lại được chiếc xe tăng sau khoảng 15 phút. Ngay sau vụ việc, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu được cho là đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn tới việc xe tăng T-14 Armata gặp trục trặc.

Siêu tăng T-14 được chế tạo trên bộ khung gầm gọi là Armata Universal Combat Platform mà theo nhà sản xuất nó sẽ làm cơ sở cho các phương tiện quân sự bọc thép. T-14 Armata là mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất của Nga cũng như trên thế giới, hầu hết mọi thông số của Armata hiện vẫn đang nằm trong vòng bí mật.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang