Tiết lộ nguyên nhân và pha cứu xuất thần nam thanh niên định tự tử ở cầu Bãi Cháy

author 18:00 02/06/2018

(VietQ.vn) - Nhận thấy nam thanh niên đu ra thành cầu định tự tử, chiến sĩ CSGT đã đến gần giả vờ phân luồng giao thông và nói chuyện sau đó bất ngờ túm chặt lấy thắt lưng và cùng người dân giải cứu thành công.

Sáng 2/6, Trung úy Phạm Văn Bình, Đội TTKSGT số 2 phòng CSGT PC67 Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đây là lần đầu anh gặp phải tình huống này về giây phút giải cứu chớp nhoáng nam thanh niên ngồi vắt vẻo trên lan can cầu Bãi Cháy đòi tự tử.

Chia sẻ lại giây phút hồi hộp đấy, trung úy Bình cho biết lúc đó khoảng 11h30 ngày 1/6, trong lúc đang làm nhiệm vụ thì anh nhận được thông tin tại đỉnh cầu bãi cháy có người có ý định nhảy cầu tự tử. Cùng lúc đó, lãnh đạo Phòng PC67 chỉ đạo tổ công tác nhanh chóng mặt tại hiện trường và tìm cách tiếp cận nam thanh niên.

Nam thanh niên định tự tử được Trung úy Phạm Văn Bình và người dân cứu thành công 

Sau khoảng chừng 5 phút, anh Bình và tổ công tác đã có mặt tại hiện trường. Các thành viên nhanh chóng cắt cử người phân luồng giao thông, khoang vùng hiện trường, tránh trường hợp để nam thanh niên kia bị kích động dẫn đến tình huống xấu xảy ra.

“Lúc đó, nam thanh niên đó đã đu ra khỏi lan can cầu. Tình huống cực kỳ cấp bách. Tôi giả vờ vẫn đứng phân làn giao thông để không gây chú ý cho người này.

Thỉnh thoảng trung úy Bình trò truyện câu ra câu vào. Dần dần người này cũng lắng nghe, tuy ánh mắt vẫn nhìn xuống dưới.

Sau một hồi động viên, thuyết phục, lợi dụng sự mất tập trung của nam thanh niên này, tôi nhanh tay lao vào chụp vào thắt lưng cầm chặt, một số người dân xung quanh thấy vậy cũng lao vào giữ tay hỗ trợ kéo nam thanh niên này lên.

Khi đưa về trụ sở Công an TP. Hạ Long chúng tôi mới được biết người này tên N.Q.D (SN 1995) ở Sông Khoai, Quảng Yên. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do mâu thuẫn vợ chồng, người vợ đã bỏ nhà đi”, Trung úy Bình nói.

Trước đó như Chất lượng Việt Nam online đưa tin, vào khoảng 11h40 ngày 1/6, trên khu vực trên cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), một thanh niên định nhảy cầu tự tử. Mặc dù được người tham gia giao thông ra sức khuyên bảo, nhưng dường như nam thanh niên này không từ bỏ ý định.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng quản lý cầu Bãi Cháy phối hợp với công an TP Hạ Long và CSGT có mặt kịp thời tại hiện trường.

Sau một hồi phân tích, can ngăn, người thanh niên này đã từ bỏ ý định tự tử và được đưa về trụ sở công an. Tại đây thanh niên cho biết tên là D. (23 tuổi), nhà ở P Sông Khoai (TX Quảng Yên). D. đã có vợ và một con nhỏ, do buồn chán đã ra cầu Bãi Cháy để tự tử.

Sau khi trấn tĩnh lại tinh thần, lực lượng chức năng đã đưa D. về với gia đình.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang