Tiết lộ quá trình làm ra chiếc chén ngọc đặc biệt tặng các lãnh đạo APEC

author 19:15 13/11/2017

(VietQ.vn) - Phải mất đến 6 tháng phác thảo ý tưởng và một năm ròng để làm ra chiếc chén ngọc tặng các lãnh đạo APEC

Chiếc chén ngọc APEC - tác phẩm sứ đặc biệt được chọn làm quà tặng chính thức cho lãnh đạo 21 nền kinh tham dự Hội nghị cấp cao APEC Việt Nam 2017 – là một sản phẩm của thương hiệu gốm sứ Minh Long.

Được biết, Minh Long mất hơn hai năm chuẩn bị, bắt đầu với 6 tháng phác thảo ý tưởng và một năm ròng để thể hiện bằng thiết kế hình họa 3D. Kế tiếp là giai đoạn sản xuất sản phẩm mẫu để đánh giá và hiệu chỉnh.

tiet-lo-qua-trinh-lam-ra-chiec-chen-ngoc-dac-biet-tang-cac-lanh-dao-apec

 Chiếc chén ngọc đặc biệt làm quà tặng cho lãnh đạo APEC.

Cũng từ đây, với nửa năm, mỗi sản phẩm được nghiên cứu kỹ càng, trải qua hàng chục cuộc kiểm định khác nhau, đồng nghĩa với việc yêu cầu mọi chi tiết, dù nhỏ nhất cũng phải thật hoàn hảo.

Chiếc chén ngọc được làm từ 16 loại nguyên liệu khác nhau được tinh tuyển từ hơn 10 quốc gia trên thế giới, kết hợp 30 công đoạn sản xuất quan trọng và được nung 5 lần theo kỹ thuật nung liền khối (không dán keo, không bắt ốc) ở nhiệt độ 1.360 – 1.380 độ C.

Họa tiết chủ đạo dùng để trang trí Chén ngọc APEC là hoa sen, kết hợp cùng dương xỉ và vàng 24k nhập từ hãng Heraeus (với hơn 260 năm kinh nghiệm) của Đức. Từ những hình tượng có ý nghĩa đó, Minh Long khéo léo nghệ thuật hóa sống động, biểu đạt lại bằng các nét vẽ nhẹ nhàng, phúc hậu trên từng sản phẩm.

tiet-lo-qua-trinh-lam-ra-chiec-chen-ngoc-dac-biet-tang-cac-lanh-dao-apec

 

tiet-lo-qua-trinh-lam-ra-chiec-chen-ngoc-dac-biet-tang-cac-lanh-dao-apec

 

tiet-lo-qua-trinh-lam-ra-chiec-chen-ngoc-dac-biet-tang-cac-lanh-dao-apec

 

tiet-lo-qua-trinh-lam-ra-chiec-chen-ngoc-dac-biet-tang-cac-lanh-dao-apec

 Phải mất hơn 1 năm để tác phẩm đặc biệt được hoàn thành. Ảnh: Người đô thị

Sản phẩm sử dụng tông vàng nhạt, phối kết cùng màu xanh cobalt để làm nên sự sang trọng, quyền quý mà vẫn trang nhã, nhẹ nhàng.

Chén ngọc APEC  ra đời từ nhiều kỹ thuật sản xuất tiên tiến, hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ của thế giới hiện nay. Trong số đó phải kể đến kỹ thuật phối màu ở hai bức tranh sen trên nắp chế tác. Thoạt nhìn, có thể chưa hiểu hết sự đầu tư của nhà chế tác, nhưng chỉ cần ngắm thêm một lúc sẽ dễ dàng nhận ra nét mỹ học khác biệt so với nhiều mảng màu khác.

Chỉ tính đến cách tạo nên khung cảnh vàng để những cánh sen xanh bung thắm đã là một quá trình kỳ công, được sáng tạo và điều chỉnh lên đến hàng chục lần, trong nhiều tháng liên tục.

Ô tô nhập Ấn Độ 84 triệu đồng/chiếc: Con số mới gây ‘sốc’(VietQ.vn) - Nếu như cách đây 8 tháng, giá ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ chỉ là 84 triệu đồng/chiếc thì nay, con số đã lên mức “khủng”.

Chính ông chủ gốm sứ Minh Long Lý Ngọc Minh – “tổng công trình sư” đã chỉ đạo từng bộ phận miệt mài thiết kế hình dáng, sáng tạo họa tiết, làm khuôn, vẽ màu…  và sửa đi chỉnh lại hàng trăm lần, để cho ra đời những sản phẩm ưng ý.

Chén ngọc APEC là chế tác gồm nhiều chi tiết nổi bật, thể hiện độ tinh xảo mà Minh Long là thương hiệu đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này thực hiện được. Chén ngọc APEC có trọng lượng: 2,6 kg; Chiều cao: 39,5 cm và chiều ngang: 26 cm.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang