‘Siêu phần mềm’ nhận diện khuôn mặt đồn có trong Iphone 8 có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 20:00 21/02/2017

(VietQ.vn) - Realface tuyên bố rằng phần mềm của mình có thể nhận ra khuôn mặt với tỷ lệ thành công 99,67% - một con số ấn tượng. Các tin đồn cho rằng phần mềm này sẽ tích hợp trong Iphone 8.

Giữa tin đồn cho rằng iPhone 8 sẽ kết hợp các tính năng tiên tiến nhận dạng khuôn mặt, trangTimes of Israel mới đây đưa tin, Apple xác nhận đã mua Realface, một công ty khởi nghiệp của Israel với công nghệ nhận diện khuôn mặt

Các tin đồn nói rằng iPhone 8 có thể từ bỏ việc sử dụng Touch ID và ủng hộ nhận dạng khuôn mặt, do vậy, việc sở hữu phần mềm Realface được cho là lý do đáng tin cậy cho việc Apple có thể sử dụng công nghệ này cho Iphone 8.

tiet-lo-sieu-phan-mem-nhan-dien-khuon-mat-se-co-trong-iphone-8

 Một thiết kế của Iphone 8

RealFace thành lập năm 2014 và hiện có trụ sở ở Tel Aviv, Israel. Công nghệ của công ty này được chứng minh qua ứng dụng iOS có tên Pickeez (hiện đã bị gỡ), trong đó sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để chọn hình ảnh tốt nhất của người dùng trên tất cả các hồ sơ mạng xã hội.

"Công nghệ của chúng tôi cung cấp cho khách hàng và người dùng với mức xác thực và độ bảo mật cao nhất có sẵn trên tất cả các nền tảng," Realface nói.

"Chúng tôi sử dụng giao thức kết nối Internet (IP) độc quyền trong lĩnh vực nhận dạng khuôn mặt." Ngẫu nhiên, công nghệ Realface cũng có khả năng lọc ra những bức ảnh hoặc tác phẩm tiên tiến được thiết kế để lừa phần mềm.

Hơn nữa, Realface tuyên bố rằng phần mềm của mình có thể nhận ra khuôn mặt với tỷ lệ thành công 99,67%, một con số ấn tượng mà thậm chí còn cao hơn so với 97,5% tỷ lệ thành công trung bình bởi con người.

Đến thời điểm này, một hồ sơ trên Realface cho thấy rằng công nghệ của công ty rất cao cấp, thậm chí có thể phân biệt được các cặp song sinh giống hệt nhau với độ chính xác ấn tượng.

Ngoài ra, một diểm thú vị nữa là công nghệ Realface không chỉ có khả năng phân biệt khuôn mặt, mà còn có thể phân tích biểu hiện khuôn mặt, từ đó xác định từng tâm trạng cụ thể của người dùng.

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Lộ trình, giá vé, thời gian hoạt động thế nào?(VietQ.vn) - Cùng tìm hiểu về lộ trình, giá vé, thời gian hoạt động của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nhằm củng cố tin đồn Iphone 8 sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, mới đây, Ming Chi-Kuo - chuyên gia phân tích thị trường – người nổi tiếng với những thông tin rò rỉ chính xác về các sản phẩm của Apple, cũng cho hay cho hay, iPhone 8 có thể không vì bất cứ lý do gì mà cùng tồn tại hòa bình với ID Touch. Do đó, Kuo nhận định rằng Apple cuối cùng sẽ muốn thay thế ID Touch với một giải pháp nhận dạng khuôn mặt.

Khi nói đến Apple, câu ngạn ngữ cũ “không có lửa thì không có khói’  dường như luôn đúng. Do đó, nhận dạng khuôn mặt sẽ là một chi tiết rất quan trọng và vô cùng thú vị đối với người dùng iPhone 8.

Khánh Hồng (theo brg.com)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang