Tiết lộ sự khác nhau giữa Coca-Cola và Pepsi

author 21:38 20/12/2012

(VietQ.vn) - Rất nhiều người chỉ thích uống Coca-Cola hoặc Pepsi nhưng không nhận biết được sự khác biệt thực sự giữa hai loại thức uống này. Vậy đâu là sự khác biệt?

Tờ Business Insider vừa công bố phát hiện sự khác biệt giữa 2 loại đồ uống nổi tiếng này, cho rằng Pepsi ngọt hơn Coca-cola, hương vị đặc trưng của Pepsi là sự bùng nổ của cam quýt, không giống như hương vị vani của Coca-Cola. 

Những ngụm đầu tiên của Pepsi sẽ ngọt mạnh hơn của Coca-Cola, nhưng vị ngọt Pepsi có xu hướng tiêu tán nhanh hơn còn Coca-cola lưu giữ vị ngọt lâu hơn khi uống hết phần còn lại.

Với hàm lượng dinh dưỡng, Pepsi có nhiều đường, calo, và caffeine hơn một chút. Coca-Cola lại có muối Natri hơn.

Cuộc chiến không hồi kết giữa Coca-Cola và Pepsi
Cuộc chiến không hồi kết giữa Coca-Cola và Pepsi

Ngoài ra, còn có sự khác biệt bí ẩn trong các hương vị tự nhiên của mỗi chai nước ngọt.

Mặc dù nhiều sự khác biệt, nhưng hầu hết khách hàng đều khó nhận ra. Trong một nghiên cứu của Samuel McClure và Read Montague, khách hàng được sử dụng Coca-cola và Pepsi nhưng không dán nhãn mác của thương hiệu. Kết quả cuộc thí nghiệm cho thấy sự phân chia bằng nhau số lượng khách hàng lựa chọn Coca-cola và Pepsi, đồng thời duy trì sở thích trong thời gian dài.

Rõ ràng, xét về hương và mùi vị, Coca-Cola và Pepsi đều ngang tài ngang sức.Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu chính là con át chủ bài dẫn đến thành công của Coca-Cola. Trong năm 2011, Coca-Cola chiếm lĩnh 17% thị phần của thị trường nước giải khát của Mỹ, tiếp theo là Diet Coke ở mức 9,6% và Pepsi là 9,2%, theo tạp chí Beverage Digest. Trong khi đó Diet Pepsi vẫn mòn mỏi với 4,9% do thiếu hụt chi tiêu cho quảng cáo.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang