Tiết lộ sự thật không ngờ: Dùng đồ nhựa đựng thức ăn trẻ sẽ dậy thì sớm

authorThu Hường 06:06 17/08/2018

(VietQ.vn) - Đa số các bà mẹ đều có thói quen dùng đồ nhưạ đựng thức ăn cho con mà không biết rằng hành động này đang tạo ra các hóa chất cực độc có khả năng gây vô sinh, khiến con trẻ dậy thì sớm.

Mới đây, Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) đã đưa ra một thông tin cực sốc khiến các bậc làm cha làm mẹ vô cùng lo lắng, đó là: dùng hộp nhựa để lưu trữ thực phẩm có thể làm thay đổi thời gian dậy thì, giảm khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và nhiều bệnh khác của con trẻ

Bisphenol là một trong những nguyên nhân gây dậy thì sớm ở trẻ. Ảnh: Dailymail

 

Cụ thể, lời cảnh báo này nhằm vào các thực phẩm đựng trong hộp nhựa và hâm nóng bằng lò vi sóng, bởi vì một loạt các hóa chất được sử dụng để làm nhựa có thể xâm nhập trực tiếp vào thực phẩm trong môi trường của vi sóng. Những hóa chất này gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em.

Đồng quan điểm này, Tiến sĩ Nguyễn Cửu Khoa - Phó viện trưởng Viện Công nghệ Hóa học cho biết, thành phần có trong những đồ như cốc, bát, hộp nhựa không độc. Song các chất phụ gia làm cho nhựa mềm dẻo lại có khả năng gây độc cho người ở mức độ lớn. Khi đựng những thực phẩm nóng (ở nhiệt độ 70- 80 độ C), các chất phụ gia đó sẽ tạo phản ứng và có thể gây độc cho con người.

Đặc biệt, hóa chất cực độc Bisphenol A trong các túi, hộp, cốc nhựa dùng để đựng cơm, xôi, nước nóng có thể khiến nam giới nữ hóa, nữ giới dậy thì sớm, vô sinh và rất dễ sẩy thai.

Thêm vào đó là chất phthalates, hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ngành nhựa để tạo tính mềm dẻo và độ bền chắc cho sản phẩm. Hóa chất này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển sinh dục nam, tăng béo phì ở trẻ em và góp phần gây bệnh tim mạch.

Mang cơm đi làm coi chừng "độc" hơn thức ăn đường phố?(VietQ.vn) - Nấm, nộm… đặc biệt là lòng lợn - đó là những món ăn cần tuyệt đối không mang cơm đi làm vì chúng rất dễ nhiễm khuẩn nếu không bảo quản tốt.

Bên cạnh đó, một số hộp nhựa mặc dù được dán nhãn “an toàn khi sử dụng với lò vi sóng”, nhưng những vật dụng này cũng có thể gây ra những tác hại cho sức khỏe nếu chúng bị trầy xước hoặc đổi màu. Vì vậy, để hạn chế tối đa tác hại của đồ nhựa tới sức khỏe trẻ nhỏ tốt nhất cha mẹ không nên dùng sản phẩm này đựng thức ăn, nhất là thức ăn nóng. Hãy lựa chọn những sản phẩm an toàn hơn như thủy tinh, đồ sứ. 

 Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang