Kỳ bí bức tượng Nữ thần 'chạm vào là chết' trừ trinh nữ

authorThu Hường 05:30 08/06/2018

(VietQ.vn) - Giai thoại về bức tượng Nữ thần đen tại nghĩa trang Oakland ở thành phố Lowa, Mỹ được cho là gây ra hàng loạt cái chết cho bất cứ kẻ nào chạm vào nó, ngoại trừ trinh nữ đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Có thể khẳng định, nghĩa trang Oakland là một trong những địa điểm khiến con người khiếp sợ bởi sự xuất hiện của bức tượng tạc thiên thần đen (Black Angel), cao 2,5 m. Theo người dân địa phương, bất cứ người nào chạm vào bức tượng sẽ vướng phải "lời nguyền chết chóc".

Trước những giai thoại, câu chuyện rùng rợn về bức tượng Nữ thần đen, một số người muốn kiểm chứng chúng có phải sự thật không nên đã chạm vào, thậm chí là hôn lên bức tượng.

Cụ thể, một người đàn ông đã chạm vào bức tượng Nữ thần đen do không tin vào những câu chuyện của người dân địa phương. Tuy nhiên, người đàn ông này đã phải trả giá ngay lập tức cho hành động dại dột của mình. Kinh hoàng là người này tử vong do một cơn trụy tim sau khi chạm vào bức tượng. Những người bạn đi cùng không khỏi bị sốc khi chứng kiến cái chết của người đàn ông xấu số trên.

Bức tượng thiên thần đen cúi đầu ở nghĩa trang Oakland. Ảnh: WIW. 

Một phụ nữ trẻ khi đến viếng thăm nghĩa trang này vào đêm trăng tròn và hôn chân bức tượng thiên thần đen. 6 tháng sau đó, cô gái qua đời. Một số câu chuyện khác cũng kể rằng, phụ nữ mang thai chạm vào bức tượng thì sẽ bị sảy thai. Trong trường hợp bạn chạm vào bức tượng thiên thần đen trong đêm Halloween thì sẽ qua đời vào 7 năm sau.

Theo một số giai thoại, chỉ có các trinh nữ chạm vào bức tượng là sẽ không bị mất mạng hay gặp xui xẻo. Không chỉ vậy, một số người khác còn từng chứng kiến những cảnh tượng kỳ lạ, bí ẩn xảy ra tại bức tượng. Ví dụ như có người nhìn thấy những ánh sáng kỳ lạ phát ra từ phía bức tượng vào ban đêm hay nhiệt độ bức tượng tăng cao đáng kể trong những đêm mùa đông lạnh giá.

Giải mã bí ẩn hiện tượng 'bóng đè' trong giấc ngủ(VietQ.vn) - Từ trước đến nay người ta luôn tin rằng “bóng đè” là hiện tượng siêu nhiên, huyền bí, do thần thánh hoặc ma quỷ gây ra. Vậy thực hư của hiện tượng này là gì, có phải trong giấc ngủ chúng ta đã gặp ma.

Cho đến nay, không ai có thể khẳng định những câu chuyện về bức tượng Nữ thần đen có chính xác hay không. Tuy nhiên, nhiều người không muốn tự kiểm chứng sự thật bằng cách chạm vào bức tượng vì lo sợ sẽ gặp phải điều xui xẻo.

Được biết, bức tượng này thuộc về gia đình Feldevert, Teresa Dolezal Feldevert, một người Bohemia di cư sang Mỹ, dựng lên vào năm 1912. Khi tới đây, Teresa làm hộ sinh và sống cùng con trai Eddie Dolezal. Năm 1891, khi Eddie qua đời vì viêm màng não năm 18 tuổi, người mẹ đã chôn cất con trai trong nghĩa trang thành phố.

Sau cái chết của con trai, Teresa chuyển đến Eugene, Oregon và kết hôn với Nicholas Feldevert. Người chồng thứ hai của cô chết một cách thảm khốc chỉ vài năm sau đó. Teresa lại trở về Iowa và thuê Mario Korbel, một nghệ sĩ Bohemia ở Chicago thiết kế bức tượng về một thiên thần bay lơ lửng trên mộ của con trai và chồng. Vào ngày 21/11/1912, bức tượng đã được vận chuyển đến nghĩa trang ở Iowa, đặt phía trên tro cốt của chồng và con trai nữ hộ sinh.

Teresa chết vì ung thư vào ngày 18/11/1924, tro cốt của cô cũng được đặt dưới thiên thần và ngay sau đó, những câu chuyện lạ bắt đầu. Thiên thần bằng đồng màu bắt đầu đổi sang đen. Phần lớn mọi người đều cho rằng, đây là điều bình thường do sự oxy trong tự nhiên của kim loại. Tuy nhiên, cũng có không ít lời đồn thổi cho rằng sự thay màu đó là vì thiên thần giận dữ trước cái ác, sự ngoại tình và phạm tội của người dân.

Đến nay, nếu đến thành phố Lowa và ghé vào nghĩa trang Oakland, bạn có thể sẽ được những người dân bản địa kể thêm về các truyền thuyết xung quanh bức tượng thiên thần này. Một trong số đó là về Teresa.

Nhiều thông tin cho rằng bà là một phù thủy độc ác. Chính sự độc ác của Teresa khiến tượng thiên thần chuyển màu. Ngoài ra, các bức tượng về thiên thần thường có đầu và cánh hướng lên cao, như một biểu tượng trợ giúp con người lên thiên đường. Thiên thần Feldevert thì khác, nó nhìn xuống đất và đôi cánh cụp. Điều kỳ lạ nữa là trên mộ của Teresa, người ta không ghi ngày chết.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Teresa đã phản bội lời thề trung thành với người chồng của mình và đi thêm bước nữa. Do vậy, lời nguyền trừng phạt đã bị gắn vào bức tượng thiên thần đen.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang