Bác sĩ tiết lộ tác hại kinh hoàng khi xăm môi thẩm mỹ khiến nhiều người mang tật

authorThu Hường 06:25 03/09/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, bác sỹ da liễu Nguyễn Hồng Sơn đã tiết lộ thông tin gây sốc về việc xăm môi, xăm mày ở những cơ sở làm đẹp không an toàn. Theo đó, khi lựa chọn những cơ sở “vườn”, khách hàng dễ dàng bị lây nhiễm HIV, viêm gan B.

Với mong muốn mình trở nên xinh đẹp hơn, nhiều chị em phụ nữ đã bỏ ra khoản tiền không nhỏ để xăm môi, xăm mày...Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này cũng khiến không ít người dở khóc, dở mếu vì làm đẹp không thành.

Cụ thể, nhiều người đã tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm môi, mắt bị sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn… thậm chí đã kết mủ. Thông thường chỉ sau 1-2 ngày, vết xăm bị dị ứng hay nhiễm trùng đã có dấu hiệu bất thường, nhưng cũng có người sau 2 tuần mới phát hiện và gây khó khăn trong xử lý.

Không chỉ vậy, phương pháp làm đẹp này còn là con đường ngắn nhất làm lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như: bệnh Herpes môi, HIV, viêm gan, bệnh giang mai. Các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm… cũng có thể lây bằng con đường xăm trổ.

Việc xăm môi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ảnh: Internet

Liên quan đến vấn đề này, ThS.BS. Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng khoa Laser và săn sóc da, BV Da liễu Trung ương đã chia sẻ rằng, việc xăm môi là dùng dụng cụ nhọn xuyên qua da và đưa chất màu vào sâu trong da, điều này dễ dẫn đến những tai biến như nhiễm trùng. Nếu người làm thủ thuật này không ở trong môi trường vô trùng thì dễ lây nhiễm viêm gan B, HIV. Những bệnh về da liễu dễ gặp như mưng mủ trên da, các khuẩn liên cầu tụ cầu. 

Nguy cơ thứ 2 là tạo sẹo, bản chất của xăm là thủ thuật xâm lấn nên có nguy cơ nhất định về sẹo, đặc biệt những trường hợp bị nhiễm trùng dễ để lại sẹo xấu. Tuy nhiên, việc tạo sẹo ở mỗi người là khác nhau, và tuỳ từng vị trí cơ thể chẳng hạn vùng góc hàm, ngực, vai dễ bị sẹo lồi hơn là vùng mặt, mắt, môi.

Miếng dán xăm môi : Hóa chất kề miệng!Trào lưu làm đẹp bằng miếng dán xăm môi tạm thời (violent lips) đang khiến cho nhiều người lo ngại bởi hệ lụy mà chúng gây ra.

Một trong những nguy cơ đáng lo ngại nhất là phản ứng dị ứng, trong đó đặc biệt đáng sợ là sốc phản vệ. Chất sử dụng để xăm được đưa vào da và gây các phản ứng tại chỗ. Các phản ứng dị ứng có thể xảy ra chậm như viêm da tiếp xúc, tạo u hạt. Một số người sau xăm môi liên tục gây tình trạng khô môi bong vảy, tạo hạt nhỏ, u hạt quanh vùng xăm do cơ thể phản ứng lại mực xăm đó, đây là phản ứng chậm.

Còn các phản ứng xảy ra nhanh như phản ứng ngoài da nổi ban đỏ, ngứa mày đay, khó thở, các triệu chứng về tiêu hoá, tai biến, hôn mê. Đặc biệt đáng sợ nhất là sốc phản vệ nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Để chị em có thể làm đẹp mà vẫn an toàn, bác sỹ Sơn cho rằng, trước khi thực hiện làm đẹp, đặc biệt trong những trường hợp thủ thuật xâm lấn vào cơ thể, người dân cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, có chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện dịch vụ trong điều kiện vô trùng, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

 Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang