Tiết lộ tên lửa Pukkuksong-2 nguy hiểm nhất của Triều Tiên vừa giới thiệu

author 21:03 15/04/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa Pukkuksong-2 là một vũ khí quân sự do Triều Tiên chế tạo có thể khiến cho nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương phải bó tay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

TTXVN đưa tin từ Tân Hoa Xã và Reuters, sáng 15/4, Triều Tiên đã lần đầu tiên giới thiệu một tên lửa đạn có thể phóng được từ tàu ngầm (SLBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên đã phát đi hình ảnh về các tên lửa Pukkuksong-2 trên các xe tải trước khi lễ diễu binh chính thức bắt đầu.

Tên lửa Pukkuksong-2 được Triều Tiên vừa giới thiệu trong dịp lễ kỷ niệm  sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Ảnh: Đảng Cộng Sản Việt Nam

Tên lửa Pukkuksong-2 được Triều Tiên vừa giới thiệu. Ảnh: Internet

Nói về tên lửa Pukkuksong-2, trước đó báo Kiến Thức dẫn thông tin từ hãng thông tấn KCNA và đài Trung Quốc, tên lửa Pukkuksong-2 được Triều Tiên phóng thử thành công vào hồi tháng 2 vừa qua. Theo những hình ảnh thu được thì tên lửa Pukkuksong-2 có bệ phóng tự hành đặt trên khung bệ bánh xích. Phương án dùng khung bệ bánh xích đã không còn được nhiều quốc gia sử dụng.

Cũng theo các nguồn tin, tên lửa được bắn đi ở bãi phóng tại Banghyon - phía Bắc Bình Nhưỡng. Tên lửa bay lên tới độ cao 550km, bay xa 500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Mặc dù tầm bắn của tên lửa Pukkuksong-2 không xa, tuy nhiên độ cao 550km mà tên lửa bay đến cho thấy nếu nó hạ quỹ đạo thấp hơn xuống thì tầm bắn có thể vượt lên 1.000-2.000km.

Theo miêu tả, đây là "tên lửa đạn đạo tầm trung - xa đất đối đất", là hệ thống vũ khí chiến lược kiểu mới được trang bị động cơ nhiên liệu rắn. Loại động cơ nhiên liệu rắn cho phép tên lửa Pukkuksong-2 đạt mức độ sẵn sàng chiến đấu cao hơn các tên lửa nhiên liệu lỏng.

Uy lực tên lửa KN-08 Triều Tiên khiến chuyên gia ‘vò đầu bứt tai’(VietQ.vn) - Tên lửa KN-08 của Triều Tiên là tên lửa hiện đại nhất với tầm bắn ước đạt 12.000km mang đầu đạn hạt nhân có thể hủy diệt toàn bộ những gì nó đi qua.

Cũng theo nhiều nguồn tin, tên lửa Pukkuksong-2 dường như có "họ hàng" với mẫu tên lửa đạn đạo Pukkuksong-1 mà Triều Tiên từng thực hiện cuộc bắn thử từ tàu ngầm lớp Sinpo.

Mặc dù hiện nay chưa có bất cứ thông tin đáng tin cậy nào về khả năng của loại vũ khí này có thể vượt qua được hệ thống phòng thủ chống tên lửa. Và khả năng thực hiện được nhiệm vụ này có thể phức tạp gấp nhiều lần hơn là chế tạo tên lửa. 

Tên lửa Pukkuksong-2 có tầm bắn lên đến 2000km. Ảnh: Kiến Thức

Báo Trí Thức Trẻ, những lần phóng thử nghiệm thành công nhất liên quan tới các tên lửa tầm trung không đe dọa phần lớn các quốc gia. Theo ý kiến của chủ tịch Học viện Các vấn đề địa chính trị Nga, Đại tướng Leonid Ivashov, các tên lửa đạn đạo từng được thử nghiệm không hề gây ra bất cứ mối hiểm họa nào đối với Nga.

Theo ông, bước đi hợp lý duy nhất đó là giành cho Triều Tiên sự đảm bảo chủ quyền và an ninh toàn diện từ phía Trung Quốc, Mỹ và Nga để triển khai đối thoại hợp pháp và mang tính xây dựng.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang